Cập nhật: 24/05/2023 09:00:00
Xem cỡ chữ

Chuyển đổi số là xu hướng phát triển tất yếu, mang lại nhiều cơ hội, đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức, tác động mạnh mẽ đến tất cả các cấp, các ngành, các lĩnh vực. Huyện Yên Lạc đã tập trung triển khai toàn diện, đồng bộ chương trình chuyển đổi số, góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện phát triển.

Ông Nguyễn Văn Nam ở xã Bình Định, huyện Yên Lạc thường xuyên phải đến Trung tâm Hành chính công huyện Yên Lạc để giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai. Từ khi huyện Yên Lạc thực hiện chuyển đổi số, các thủ tục hành chính được triển khai nhanh gọn, đúng thời gian quy định, ông Nam và người dân ở đây luôn cảm thấy hài lòng.

Trung bình hng ngày, bộ phận giải quyết thủ tục hành chính về tài nguyên môi trường, đất đai của Trung tâm Hành chính công huyện Yên Lạc tiếp từ 70 đến 80 lượt công dân đến làm thủ tục hành chính. Từ khi triển khai phần mềm VNPT iGate và VBDLIS, mọi thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai của người dân, doanh nghiệp đều được giải quyết nhanh, gọn, kịp thời

Tại Trung tâm Hành chính công huyện Yên Lạc, công an huyện cũng đã triển khai bộ phận làm căn cước công dân cho người dân Yên Lạc. Từ khi áp dụng công nghệ số, việc làm căn cước công dân đã trở nên thuận tiện hơn đối với nhiều người dân huyện Yên Lạc. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Lạc đã tích cực triển khai chương trình chuyển đổi số, thực hiện xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên phần mềm quản lý văn bản và điều hành, thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trên phần mềm một cửa điện tử.

Theo tổng hợp đánh giá của Sở Thông tin và Truyền thông về kết quả chuyển đổi số tháng 4/2023, UBND huyện Yên Lạc đứng đầu toàn tỉnh đối với chỉ tiêu sử dụng, ký số văn bản trên phần mềm quản lý văn bản và xếp thứ 2 đối với việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Đây là những tiền đề quan trọng để huyện Yên Lạc tiếp tục đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số phục vụ phát triển KT-XH địa phương./.

Ngọc Anh