Cập nhật: 26/05/2023 09:29:00
Xem cỡ chữ

Thời điểm mùa phượng nở đồng thời cũng là mùa thi, mùa chia tay của các em học sinh sau một năm bận rộn với việc học tập. Dịp cuối năm học, các em thường có những hoạt động trải nghiệm, những buổi chụp hình, sinh hoạt chung để lưu lại hững khoảnh khắc đáng nhớ của thời học sinh.

Văn Miếu tỉnh trở thành điểm thu hút lượng lớn học sinh đến dâng hương, tham quan và chụp ảnh kỷ yếu, đồng thời là nơi giáo dục lịch sử, truyền thống hiếu học và cũng là nơi để các thế hệ học sinh tìm về nguồn cội, báo công, viết tiếp trang sử thành tích cho giáo dục tỉnh nhà.

Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, Văn Miếu tỉnh đông kín người. Các du khách hầu hết là những đoàn học sinh đến tham quan, chụp ảnh. Ngay tại khu vực cổng chính, những nhóm học sinh trang trọng trong những bộ đồng phục, áo cử nhân, áo dài chờ đến lượt chụp ảnh. Khuôn mặt các em tràn đầy niềm vui, sự phấn khởi khi được cùng bạn bè, thầy cô đến Văn Miếu tỉnh tham quan, trải nghiệm.

Không chỉ có học sinh ở thành phố Vĩnh Yên mà có nhiều đoàn khách ở các huyện Bình Xuyên, Tam Dương, thậm chí ngoài tỉnh đến tham quan. Họ đi theo tour, đoàn nào cũng có hướng dẫn viên hỗ trợ. Theo những người quản lý tại Văn Miếu tỉnh cho biết, thời điểm này là cao điểm các đoàn học sinh đến tham quan, trải nghiệm và chụp ảnh kỷ yếu. Trung bình, 2 ngày cuối tuần, Văn Miếu tỉnh đón khoảng hơn 3.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm. Khuôn viên Văn Miếu tỉnh rộng rãi, thoáng mát, giúp các đoàn khách có điều kiện vui chơi, trải nghiệm, check in lý tưởng.

Văn Miếu được tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng để trở thành công trình văn hóa, mang đậm giá trị nhân văn. Nơi đây được các thế hệ học sinh tìm về để tri ân truyền thống tôn sư trọng đạo, nối tiếp truyền thống hiếu học của ông cha ta. Và nơi đây cũng trở thành điểm lưu giữ những kỷ niệm đẹp, những khoảnh khắc đáng nhớ của nhiều thế hệ học sinh./.

Thuỳ Linh