Cập nhật: 01/07/2023 09:21:00
Xem cỡ chữ

Những năm gần đây, việc mua sắm, thanh toán của người tiêu dùng ngày càng trở nên dễ dàng, tiện lợi và nhanh gọn hơn với phương thức quét mã QR, thanh toán không dùng tiền mặt.

Với xu thế hội nhập và phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đến nay phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ đã trở thành xu hướng chuyển dịch tất yếu và là chiến lược phát triển trọng tâm của các ngân hàng. Sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thói quen thanh toán của người dân đang dần có những thay đổi lớn, trở thành đòn bẩy quan trọng thúc đẩy nhanh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, tiến tới một xã hội không dùng tiền mặt.

Trước nhu cầu tiện ích mới trong thanh toán sử dụng công nghệ hiện đại để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, rất nhiều ngân hàng đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, các công nghệ thanh toán ngày càng hiện đại. Nhiều sản phẩm thẻ ngân hàng của các ngân hàng không chỉ dừng ở phương thức truyền thống là cà, quẹt hoặc đưa thẻ vào khe đọc thẻ mà hiện nay chỉ cần "chạm" để thanh toán, hỗ trợ thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhanh, tiện lợi hơn.

Với ưu điểm nhanh chóng, không phát sinh chi phí, không cần đầu tư những thiết bị hỗ trợ thanh toán mà chỉ cần đến camera có sẵn trên điện thoại thì việc thanh toán bằng mã QR hứa hẹn sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa trong tương lai./.

Thu Thủy