Cập nhật: 09/07/2023 08:37:00
Xem cỡ chữ

Hướng tới mục tiêu xây dựng Vĩnh Tường là huyện nông thôn mới nâng cao, miền quê đáng sống. Hiện nay, huyện đang chỉ đạo các địa phương tập trung thực hiện các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

Xã Thượng Trưng, huyện Vĩnh Tường có 13 thôn dân cư, trong đó hai thôn Phú Hạnh và Xóm Mới B đã hoàn thành xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2021 và 2022. Với những kết quả đã đạt được, địa phương tiếp tục đặt mục tiêu hoàn thành xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2023. Biện pháp được xã tập trung thực hiện là công tác tuyên truyền vận động tạo sự đồng thuận của nhân dân; phát huy vai trò của cán bộ đảng viên, đoàn viên các đoàn thể chính trị và huy động các nguồn lực ủng hộ, đóng góp của Nhân dân.

Đến hết năm 2022, huyện Vĩnh Tường có 6 xã Ngũ Kiên, Vũ Di, Tam Phúc, Tân Phú, Bình Dương và xã Cao Đại đã hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao; riêng xã Ngũ Kiên đạt cả tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu. Năm 2023, huyện đã đặt mục tiêu xây dựng xã Vũ Di đạt tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu; xây dựng 4 xã Thượng Trưng, Yên Lập, Tuân Chính và xã Việt Xuân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; xây dựng 23 thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, trong đó có 4 thôn xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu.

Cùng với việc sử dụng hiệu quả nguồn lực đầu tư của tỉnh, huyện Vĩnh Tường cũng triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các địa phương; huy động các nguồn lực ủng hộ, đóng góp của Nhân dân. Trong đó, yêu cầu các địa phương phải xác định được những tiêu chí, nội dung cần ưu tiên triển khai trước để làm đòn bẩy thực hiện các tiêu chí khác, đảm bảo tiến độ hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu; đồng thời gắn việc xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu với nhiệm vụ xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn./.

Lưu Trường