Cập nhật: 22/07/2023 09:30:00
Xem cỡ chữ

Với trí tuệ thông minh và đức tính sáng tạo, cần cù, kiên nhẫn, nhiều nữ doanh nhân trên địa bàn tỉnh khá thành công trong lĩnh vực kinh doanh, khẳng định vị thế của mình trên thương trường.

Một trong số đó phải kể đến bà Mai Thị Hồng Nguyên - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Song Tinh, thành phố Phúc Yên - Người có nhiều đóng góp thiết thực trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và sự phát triển của tỉnh, xứng đáng là một trong những nữ doanh nhân tiêu biểu thời kỳ hội nhập.

Là một trong những doanh nhân nữ hoạt động trong lĩnh vực thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải trong các khu công nghiệp, tái chế nhôm và kinh doanh phế liệu, bà Mai Thị Hồng Nguyên, giám đốc Công ty TNHH Song Tinh cho rằng: để giải quyết những trở ngại với các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, sẵn sàng cho việc hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới thì các doanh nhân nữ phải nỗ lực hơn. Cần phải chủ động học hỏi, trang bị kiến thức mới cũng như nắm bắt thông tin kịp thời về quản lý, pháp luật, những thông tin, trình độ sản xuất sản phẩm cùng loại của mình trong khu vực. Từ đó, mạnh dạn đầu tư, thay đổi, áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến vào sản xuất, kinh doanh, quản lý, tìm kiếm cơ hội phát triển cho doanh nghiệp của mình.

Để sản phẩm nhôm thô của Công ty được thị trường đón nhận, bà Nguyên đã lặn lội đi khắp các địa phương trong và ngoài nước để học hỏi các kỹ thuật đúc nhôm hiện đại nhất, song gắn liền với đó là phải bảo vệ được môi trường. Dần dần công ty của bà được nhiều đối tác tìm đến.

Mặc dù có nhiều thuận lợi, song các doanh nhân nữ cũng phải đương đầu với không ít khó khăn. Bà Mai Thị Hồng Nguyên nhận định: Phụ nữ khi khởi nghiệp thường gặp nhiều khó khăn hơn so với nam giới, nhất là trong việc tìm đối tác, tìm sự đồng thuận của gia đình trong việc sử dụng tài sản chung để kinh doanh.

Bên cạnh đó, việc phát triển mạng lưới, áp dụng công nghệ, triển khai chiến lược marketing cũng là một rào cản lớn với nữ giới khi mới khởi nghiệp. Do vậy, cần có thêm nhiều chính sách tạo thuận lợi cho doanh nhân nữ phát triển bằng các chương trình hỗ trợ thiết thực để xóa bỏ dần các rào cản, giúp các doanh nhân nữ phát huy được tiềm năng, cống hiến và đóng góp ngày càng nhiều hơn cho xã hội.

Tuy nhiên, với tinh thần dám nghĩ, dám làm, đương đầu với khó khăn và với sự năng động, sáng tạo, các doanh nhân đã vươn lên khẳng định vị thế của mình, vượt qua khó khăn, biến thách thức thành cơ hội, bứt phá, mở rộng sản xuất kinh doanh, trở thành những doanh nhân hàng đầu của Việt Nam và khu vực.

Với những nỗ lực không mệt mỏi, bà Mai Thị Hồng Nguyên vinh dự được Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị, đoàn thể, cơ quan trung ương và tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý như: Cúp vàng doanh nhân thời hộp nhập; Bông hồng vàng Á Đông; Doanh nhân Việt Nam Vàng; Nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh; Giải thưởng Bản lĩnh doanh nhân thời hội nhập; Doanh nhân điển hình tiên tiến thời kỳ đổi mới; Bằng khen Vì thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Công thương Việt Nam./.

Thu Thủy