Cập nhật: 22/07/2023 09:28:00
Xem cỡ chữ

Với lợi thế thiên nhiên ban tặng, Vĩnh Phúc trở thành điểm du lịch hút khách, chỉ trong 6 tháng đầu năm nay đã có 5,2 triệu lượt khách du lịch tới tỉnh. Đây là cơ hội để lan toả, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh đi xa hơn.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách khi tới Vĩnh Phúc, đặc biệt là khai thác có hiệu quả lượng khách lưu thông trên tuyến đường Cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn chạy qua tỉnh, Trạm dừng nghỉ IC4 Tam Đảo Xanh đi vào hoạt động đã trở thành cầu nối kết nối, giới thiệu các sản phẩm OCOP của Vĩnh Phúc tới du khách.

Gian hàng các sản phẩm OCOP tỉnh Vĩnh Phúc được Trạm dừng nghỉ IC4 Tam Đảo Xanh trang trí bắt mắt và ưu tiên đặt ngay lối vào khu mua sắm. Các nhân viên tại trạm dừng nghỉ cũng dành thời gian để tư vấn, giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm đặc trưng của Vĩnh Phúc.

Với mỗi du khách, khi đi qua mỗi địa phương đều mong muốn được biết thêm về những sản phẩm đặc sản của từng vùng miền nên những gian hàng như vậy không chỉ đáp ứng đúng nhu cầu mua sắm sản phẩm về làm quà của du khách mà còn góp phần không nhỏ trong việc quảng bá hình ảnh của Vĩnh Phúc qua các sản phẩm đặc trưng.

Nằm trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua tỉnh Vĩnh Phúc, đặc biệt là nằm trên tuyến đường huyết mạch đi khu du lịch Tam Đảo, Tây Thiên, Trạm dừng nghỉ IC4 không chỉ là dịch vụ tiện ích giao thông quy mô của tỉnh mà còn là điểm đến tham quan, thưởng thức ẩm thực và mua sắm các đặc sản vùng miền, thu hút đông đảo du khách gần xa.

Trung bình mỗi ngày tại đây đón hàng nghìn lượt khách hàng tới dừng nghỉ, mua sắm. Để khai thác có hiệu quả tiềm năng về lượng khách hàng, Trạm dừng nghỉ IC4 Tam Đảo Xanh đã chủ động phối hợp với ngành nông nghiệp và các doanh nghiệp trong tỉnh đưa các sản phẩm OCOP của tỉnh vào giới thiệu, bày bán nhằm đẩy mạnh việc kết nối, tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Có thể thấy, việc liên kết để giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP của Vĩnh Phúc qua các gian hàng như trạm dừng nghỉ IC4 đã góp phần quảng bá hình ảnh và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Những điểm bày bán sản phẩm OCOP như vậy được xem như một trong những đại sứ thu hút khách du lịch đến với tỉnh, chung tay cùng với địa phương đa dạng các dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày một cao của du khách./.

Hà Giang