Cập nhật: 02/08/2023 09:21:00
Xem cỡ chữ

Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các địa phương trên địa bàn tỉnh tích cực thực hiện, gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, thôn dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, góp phần làm thay đổi diện mạo làng quê, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Có được kết quả đó phải kể đến những đóng góp quan trọng, gương mẫu đi đầu của các đồng chí đảng viên ở các chi bộ cơ sở.

Xã Trung Kiên là một trong 4 địa phương của huyện Yên Lạc vừa được UBND tỉnh công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022. Đây là thành quả nỗ lực của toàn thể Đảng bộ, chính quyền, đảng viên, Nhân dân xã Trung Kiên, thể hiện sự chung sức đồng lòng, tinh thần đoàn kết, thống nhất giữa ý Đảng với lòng dân trong xã. Trong quá trình xây dựng NTM, trên địa bàn xã có nhiều đồng chí đảng viên bên cạnh gương mẫu chấp hành còn hiến kế nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả rất thiết thực.

Với vai trò là người đảng viên, đồng thời là trưởng thôn - người đứng đầu thôn Lưỡng 1, xã Trung Kiên, ông Trần Quang Tiến luôn ghi nhớ lời căn dặn của Bác “Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm”. Xuất phát từ yêu cầu tạo cảnh quan xanh trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, Nhân dân phải đóng góp kinh phí mua rất nhiều cây mới đủ trồng tại các tuyến đường, Ông Tiến đã tự mày mò, bỏ công sức ra nghiên cứu cách ươm cây Chuỗi Ngọc để cung cấp cho thôn trồng dọc theo các tuyến đường, giúp địa phương tiết kiệm gần trăm triệu đồng.

Giữa cái nắng oi bức của trưa hè tháng 7, ông Tiến vẫn miệt mài cắt, ghép tạo ra nhiều loại giống cây trồng mới như: cây Tùng, cây Lài Tây, cây Muồng Hoàng Yến để cung cấp cho Nhân dân trong thôn trồng tại các tuyến đường và Nhà Văn hóa, tạo cảnh quan môi trường nông thôn mới nâng cao xanh, sạch, đẹp.

“Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong” - khẩu hiệu này cùng quyết tâm hành động trong xây dựng nông thôn mới đã được khẳng định tại xã Trung Kiên. Dọc các tuyến đường ở xã đều phủ xanh bóng mát, được tô điểm bởi nhiều loại cây, nhà văn hóa thôn cũng được tăng cường thêm nhiều cây xanh. Đây là kết quả tinh thần trách nhiệm của đảng viên dám nghĩ, dám làm vì lợi ích của tập thể và Nhân dân đặt lên hàng đầu./.

Phương Liên