Cập nhật: 03/08/2023 09:20:00
Xem cỡ chữ

Qua thực tế sau hơn 2 năm ban hành, Nghị quyết số 01 của HĐND tỉnh về việc ban hành một số biện pháp đặc thù để bảo đảm công tác giải phóng mặt bằng kịp thời, đúng tiến độ đối với các dự án trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2025 đã thực sự phát huy hiệu quả, góp phần tháo gỡ các điểm nghẽn trong công tác GPMB và được đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh đồng tình, ủng hộ.

Cầm trên tay số tiền thưởng gần 40 triệu đồng từ việc bàn giao trên 320m2 đất cho địa phương để thực hiện Dự án đường tránh từ Xuân Hòa đến đường Nguyễn Văn Linh, thành phố Phúc Yên. Ông Bùi Văn Mạnh, thôn Cao Quang, xã Cao Minh không khỏi vui mừng, phấn khởi, bởi với tổng số tiền từ bồi thường và tiền thưởng bàn giao mặt bằng nhanh sẽ giúp gia đình ông có thêm kinh phí để phát triển kinh tế.

Cũng như ông Mạnh, nhiều hộ gia đình thôn Cao Quang khi nhận tiền thưởng đều vui mừng vì không chỉ có thêm nguồn kinh phí để phát triển kinh tế gia đình mà còn góp phần vào việc đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Theo báo cáo của Ban QLDA Đầu tư & Xây dựng thành phố Phúc Yên, dự án đường tránh từ Xuân Hòa đến đường Nguyễn Văn Linh, thành phố Phúc Yên có tổng diện tích đất thu hồi là 5,2ha với trên 150 hộ gia đình, cá nhân và tổ chức có đất thu hồi. Việc áp dụng cơ chế thưởng GPMB nhanh theo Nghị quyết 01 của HĐND tỉnh đã tạo điều kiện rất thuận lợi trong công tác bồi thường, GPMB dự án. Đến nay, dự án đã GPMB được 3,7ha, đạt trên 70%.

Có thể thấy rằng, việc áp dụng cơ chế thưởng GPMB nhanh theo Nghị quyết 01/2021 của HĐND tỉnh đã và đang nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất lớn từ phía người dân. Qua đó, góp phần tháo gỡ nút thắt trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) từ nhiều năm nay./.

Hải Đăng