Cập nhật: 03/08/2023 09:18:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện Nghị quyết số 06 của HĐND tỉnh về quy định một số chính sách đặc thù hỗ trợ xây dựng "Làng văn hóa kiểu mẫu" giai đoạn 2023-2030, ngay sau khi được phân bổ nguồn vốn, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Yên Lạc đã rà soát, thẩm định hồ sơ nhu cầu vay vốn, phấn đấu giải ngân cho người dân tại các Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn huyện Yên Lạc.

Mới đây, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Yên Lạc giải ngân cho 16 hộ sản xuất, kinh doanh đầu tiên tại Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Man Để, thị trấn Tam Hồng theo Nghị quyết 06 của HĐND. Người dân rất vui mừng phấn khởi khi được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để có cơ hội mở rộng sản xuất, kinh doanh sau những năm ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Xác định việc triển khai giải ngân vốn chính sách hỗ trợ người dân ở Làng văn hóa kiểu mẫu là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt từ nay đến cuối năm 2023 và giai đoạn 2023-2023, ngay sau khi được nhận chỉ tiêu giao vốn 10,5 tỷ đồng, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Yên Lạc đã kịp thời tham mưu cho UBND huyện giao chỉ tiêu đến các xã, thị trấn đảm bảo tiến độ giải ngân cho các hộ sản xuất, kinh doanh đủ điều kiện.

Tính đến hết tháng 7/2023, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Yên Lạc phối hợp với UBND các xã, thị trấn triển khai giải ngân cho 25 hộ dân của 3 Làng văn hóa kiểu mẫu vay vốn với số tiền 4,9 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, phòng giao dịch sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, hội đoàn thể tiến hành rà soát, thẩm định nhu cầu của các hộ dân để làm căn cứ giải ngân cho những đợt sau đảm bảo nguồn vốn nhanh chóng đến tay các hộ sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao đời sống của người dân tại các Làng văn hóa kiểu mẫu./.

Thu Hoài