Cập nhật: 04/08/2023 09:38:00
Xem cỡ chữ

Theo kế hoạch, đến năm 2025, xã Bắc Bình, huyện Lập Thạch hoàn thành chương trình xã NTM nâng cao. Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ, đồng thuận cao từ phía Nhân dân, đến nay xã đã hoàn thành 17/19 tiêu chí, phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào cuối năm nay.

Khi phát động chương trình xã nông thôn mới nâng cao, thôn dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, Nhân dân trên địa bàn xã đã chủ động, tích cực tham gia các phần việc mang tính cộng đồng như: xây dựng đường hoa, trồng cây xanh bóng mát, vệ sinh môi trường. Hiện nay, hoạt động vệ sinh môi trường, chăm sóc đường hoa, cây bóng mát đều do Nhân dân đảm nhận với tinh thần tự giác cao, đảm bảo đường làng, ngõ xóm luôn sạch, đẹp.

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh và hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, xã Bắc Bình, huyện Lập Thạch cũng đã phối hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lập Thạch tổ chức các buổi tuyên truyền, hướng dẫn cách phân loại và xử lý rác thải tại nguồn cho Nhân dân, đảm bảo duy trì bền vững tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới nâng cao và Luật Bảo vệ môi trường năm 2020. Với sự đồng thuận và quyết tâm cao của Nhân dân, xã Bắc Bình quyết tâm đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2023.

Tiêu chí môi trường là một trong những tiêu chí được các địa phương đánh giá là khó thực hiện nhất trong quá trình xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Vì vậy, cùng với đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nhận được sự đồng thuận, ý thức trách nhiệm cao từ phía Nhân dân là động lực để cấp ủy, chính quyền xã Bắc Bình quyết tâm phấn đấu về đích trước 2 năm về kế hoạch xây dựng xã nông thôn mới nâng cao./.

Lỗ Hiếu