Cập nhật: 07/08/2023 09:00:00
Xem cỡ chữ

Sau gần 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, Vĩnh Tường đã và đang chuyển mình mạnh mẽ, vẽ lên bức tranh nông thôn mới khang trang, hiện đại và thông minh.

Để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra, huyện Vĩnh Tường đã chú trọng lựa chọn và thực hiện tốt các khâu đột phá, nhất là xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị và thu hút đầu tư.

Đến nay, huyện đã hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Đồng Sóc và đã thu hút đầu tư vào CCN Đồng Sóc 05 dự án FDI trong lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử với tổng vốn đầu tư 324 triệu USD, 03 dự án đầu tư trực tiếp trong nước (DDI) với tổng vốn đầu tư 250 tỷ đồng; tỷ lệ lấp đầy đạt trên 80%. Đồng thời, tập trung, tranh thủ tối đa các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng khung đô thị Vĩnh Tường gắn với hạ tầng khung đô thị Vĩnh Phúc với tổng vốn đầu tư kết cấu hạ tầng giai đoạn 2021-2025 là 5.420 tỷ đồng.

Nửa nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng với sự đoàn kết, đồng lòng, gương mẫu, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, quyết liệt của cán bộ đảng viên và Nhân dân, huyện Vĩnh Tường vẫn đạt nhiều kết quả tích cực, trong đó hoàn thành 15/20 chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. Kết quả đạt được sau nửa nhiệm kỳ chính là động lực để Vĩnh Tường hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ.

Nhìn lại những thành tựu trên các lĩnh vực của Vĩnh Tường đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua, có thể thấy một bức tranh tươi sáng toàn diện; góp phần củng cố niềm tin, ý chí và động lực mới cho Đảng bộ và Nhân dân huyện Vĩnh Tường trên chặng đường xây dựng Vĩnh Tường trở thành đô thị loại IV, góp phần hiện thực hóa mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra./.

Tạ Hương