Cập nhật: 08/08/2023 09:15:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện khâu đột phá xây dựng nông thôn mới nâng cao theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, qua nửa nhiệm kỳ thực hiện, bộ mặt nông thôn ở các địa phương có nhiều khởi sắc, đời sống Nhân dân được nâng lên, đặc biệt là người dân thực sự là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới.

Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao gắn với xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu đang được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc đón nhận với quyết tâm cao thay đổi diện mạo nông thôn. Dân chủ trong thực hiện, vai trò chủ thể của người dân được phát huy, xã Đồng Cương đã huy động được sức mạnh, chung tay của Nhân dân trong thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao và tiêu chí Làng văn hóa kiểu mẫu.

Tại huyện Vĩnh Tường, cấp ủy, chính quyền địa phương xác định xây dựng nông thôn mới là quá trình lâu dài, liên tục, chỉ có khởi đầu, không có điểm kết thúc, cùng với quyết tâm giữ vững, nâng cao chất lượng, hiệu quả các tiêu chí nông thôn mới đã đạt theo hướng bền vững, huyện Vĩnh Tường đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hướng tới mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Giải pháp bền vững được huyện triển khai là phát huy được vai trò chủ thể của Nhân dân với phương châm dân biết, dân bàn, dân làm, dân thụ hưởng.

Sau nửa chặng đường thực hiện khâu đột phá về xây dựng nông thôn mới nâng cao theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đến nay, toàn tỉnh có 4/9 huyện, thành phố được công nhận đạt chuẩn, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới; 19 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 88 thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu; toàn tỉnh có 105 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh đạt chất lượng từ ba sao trở lên. Đặc biệt, quan trọng hơn cả là chất lượng cuộc sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao./.

Văn Hải