Cập nhật: 12/08/2023 09:30:00
Xem cỡ chữ

Không chỉ là lực lượng xung kích, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, bằng sức trẻ, sự năng động, sáng tạo, thanh niên Vĩnh Phúc ngày nay còn là lực lượng tiên phong trong chuyển đổi số khi đã và đang từng bước đổi mới, nắm bắt thời cơ mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại để khởi nghiệp, vươn mình hội nhập với thế giới.

Chủ động vượt qua khó khăn, nắm bắt những cơ hội chuyển đổi số mang lại, nhiều thanh niên trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm tạo ra những sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp chất lượng, khẳng định được chỗ đứng trên thị trường.

Là doanh nghiệp chuyên phân phối văn phòng phẩm ra thị trường, chị Nguyễn Thị Hà, Giám đốc Công ty TNHH và Dịch vụ Ngọc Linh, thành phố Vĩnh Yên là một trong những người trẻ tiên phong trong chuyển đổi số để mang lại lợi ích giá trị cao cho doanh nghiệp của mình. Đến nay, sau gần 2 năm hoạt động, các sản phẩm và dịch vụ mà công ty phân phối đã tăng theo cấp số nhân với gần 3.000 mặt hàng, đáp ứng tốt nhu cầu văn phòng phẩm, vật tư tiêu hao phòng sạch, bảo hộ lao động cho các doanh nghiệp. Hiện nay, công ty đang cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho trên 100 doanh nghiệp FDI; tạo việc làm ổn định cho hàng chục người lao động.

Có thể khẳng định, chuyển đổi số đã và đang là yêu cầu tất yếu đặc biệt là với những người trẻ. Bởi lẽ, đây là lực lượng có sức khỏe, tri thức, sự sáng tạo, nhất là có kiến thức, hiểu biết về công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật nên sẽ có nhiều lợi thế, tiềm năng để thực hiện thành công tiến trình chuyển đổi số, góp phần vào công cuộc chuyển đổi số của tỉnh. Điều này cũng thể hiện vai trò xung kích, tiên phong của tuổi trẻ trong việc đảm nhiệm những phần việc khó, việc mới trong bối cảnh hội nhập sâu rộng như hiện nay./.

Thu Thủy