Cập nhật: 12/08/2023 10:15:00
Xem cỡ chữ

Cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ ngày càng được đầu tư xây dựng hiện đại thì nhu cầu về các dịch vụ tiện ích như trạm dừng nghỉ ngày càng trở nên cấp thiết. Sự xuất hiện các trạm dừng nghỉ trên cao tốc góp phần nâng chất lượng vận tải đường bộ, đồng thời tăng hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự, ATGT. Trước đây, khi chưa có Trạm dừng nghỉ IC4 Tam Đảo Xanh tại nút giao Tam Đảo trên tuyến Cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đã có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên đoạn đường chạy qua tỉnh Vĩnh Phúc khi người dân tự ý phá rào lên cao tốc đón xe khách. Việc đưa vào vận hành, hoạt động trạm dừng nghỉ này đã góp phần không nhỏ giải bài toán an toàn giao thông trên tuyến Cao tốc này.

Thay vì phải lên Cao tốc Nội Bài - Lào Cai bắt xe, vừa không an toàn cho bản thân, vừa gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện khi phải dừng, đỗ đột ngột, thì từ khi có điểm đón trả khách IC4 - Tam Đảo Xanh, chị Lê Thị Mai - hành khách cảm thấy rất an tâm và thuận lợi khi đi các tỉnh công tác vì xe xuống đón tận nơi không phải chờ đợi nguy hiểm trên đường cao tốc như trước.

Không chỉ giúp người dân có nhu cầu bắt xe trên tuyến Cao tốc Nội Bài - Lào Cai được thuận lợi, an toàn, điểm dừng nghỉ IC4 còn trở thành nơi dừng, đỗ, nghỉ ngơi của những lái xe, hành khách suốt 1 chặng đường dài di chuyển.

Trước nhu cầu thực tiễn mong muốn được di chuyển nhanh trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai của một bộ phận người dân, đồng thời tạo điểm nghỉ ngơi cho hành khách, lái xe trên chặng đường dài, Trạm dừng nghỉ IC4 Tam Đảo Xanh đi vào hoạt động đã tạo ra dịch vụ tiện ích giao thông có quy mô của tỉnh, đã phần nào cùng tỉnh giải bài toán mất an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Nội Bài- Lao Cai đoạn chạy qua tỉnh Vĩnh Phúc, nhất là khi người dân tự ý lên đón xe dọc tuyến. Điều này đã góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo an toàn tính mạng của người dân và giảm thiểu tai nạn giao thông./.

Hà Giang