Cập nhật: 14/08/2023 13:35:00
Xem cỡ chữ

Theo người phát ngôn Nhóm chiến đấu phía Đông của Nga, nỗ lực lập cầu phao vượt sông Mokrye Yaly của quân đội Ukraine đã bị cản trở, đối phương chịu nhiều thiệt hại.

Người phát ngôn Nhóm chiến đấu phía Đông của Nga, ông Oleg Chekhov cho biết, các đơn vị pháo binh của Nga đã phá hủy một cầu phao mà quân đội Ukraine đang cố gắng thiết lập để vượt sông Mokrye Yaly, gần khu định cư Urozhainoye ở Donetsk.

nga ngan ukraine lap cau phao vuot song mokrye yaly o donetsk hinh anh 1

Nga ngăn Ukraine lập cầu phao vượt sông Mokrye Yaly gần Urozhainoye ở Donetsk. Ảnh: AP

“Nỗ lực lập cầu phao vượt sông Mokrye Yaly của quân đội Ukraine đã bị cản trở ở phía Tây Urozhainoye. Cầu phao đã bị hỏa lực pháo binh của chúng tôi phá hủy. Ngoài ra, các đơn vị pháo binh cũng đã tấn công một thành trì của những người theo chủ nghĩa dân tộc gần Makarovka và một trạm quan sát của Ukraine ở phía Bắc Priyutnoye”, ông Oleg Chekhov cho biết trong một video đăng trên kênh Telegram của Bộ Quốc phòng Nga.

Theo ông Chekhov, các đơn vị tiền phương của Nhóm chiến đấu phía Đông, với sự hỗ trợ của pháo binh và máy bay, đã tấn công các đơn vị quân đội Ukraine gần Urozhainoye và Staromayorskoye. Đối phương chịu tổn thất lớn.

Ngoài ra, các đơn vị pháo binh Nga đã vô hiệu hóa một trạm radar do Mỹ sản xuất ở phía Tây Bắc Novodoentsky. Một hệ thống tên lửa chống tăng của Ukraine đã cũng bị phá hủy bằng một quả bom thả từ máy bay không người lái (UAV) gần Novomikhailovka.

Máy bay của nhóm chiến đấu phía Đông cũng tấn công các khu vực triển khai quân Ukraine gần Oktyabr và Staromayorsky.

Hoàng Phạm/VOV.VN (biên dịch) - 14/08/2023

Theo TASS

 https://vov.vn/the-gioi/nga-ngan-ukraine-lap-cau-phao-vuot-song-mokrye-yaly-o-donetsk-post1039143.vov