Cập nhật: 15/08/2023 09:14:00
Xem cỡ chữ

Xác định xây dựng nông thôn mới là quá trình lâu dài, liên tục, chỉ có khởi đầu, không có điểm kết thúc, cùng với hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để được công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới và quyết tâm giữ vững, nâng cao chất lượng, hiệu quả các tiêu chí nông thôn mới đã đạt theo hướng bền vững, huyện Vĩnh Tường đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hướng tới mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

Để đạt chuẩn huyện nông thôn mới, thời gian qua, huyện Vĩnh Tường đã có nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khuyến khích các địa phương đăng ký xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, trong đó, yêu cầu cơ sở phải xác định được những tiêu chí, nội dung cần ưu tiên triển khai trước để làm “đòn bẩy” triển khai thực hiện các tiêu chí khác theo phương châm “làm đến đâu chắc đến đó, tuyệt đối không làm qua loa, đại khái, chạy theo thành tích”. Công tác tuyên truyền được huyện chú trọng đẩy mạnh nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

Xã Thượng Trưng, huyện Vĩnh Tường có 13 thôn dân cư, trong đó hai thôn Phú Hạnh và Xóm Mới B đã hoàn thành xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2021 và 2022. Với những kết quả đã đạt được, địa phương tiếp tục đặt mục tiêu hoàn thành xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2023. Biện pháp được xã tập trung thực hiện là công tác tuyên truyền vận động tạo sự đồng thuận của Nhân dân; phát huy vai trò của cán bộ đảng viên, đoàn viên các đoàn thể chính trị và huy động các nguồn lực ủng hộ, đóng góp của Nhân dân.

Tạo được sức lan tỏa từ người dân và xây dựng lộ trình thực hiện cụ thể cho từng tiêu chí, các địa phương trên địa bàn huyện Vĩnh Tường đang tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, nhất là huy động sức dân cùng tham gia thực hiện và giám sát việc thực hiện các chỉ tiêu, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới đúng thời gian quy định./.

Đặng Thưởng