Cập nhật: 20/08/2023 09:16:00
Xem cỡ chữ

Sau hơn 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới và xây dựng nông thôn mới nâng cao đã tạo cho bức tranh nông thôn huyện Tam Dương ngày càng khởi sắc. Trong đó, điểm nhấn chính là hệ thống giao thông nông thôn đang tích cực được hoàn thiện, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại và giao thương của người dân.

Tuyến đường giao thông nông thôn chính của thôn Hạ, xã Duy Phiên, huyện Tam Dương trước đây đã được cứng hóa theo chương trình xây dựng Nông thôn mới, tuy nhiên so với thực tế nhu cầu đi lại của người dân thì hiện nay tuyến đường không còn phù hợp. Từ thực tế trên, lãnh đạo thôn Hạ đã tập trung vận động Nhân dân hiến trên 500m2, hiến hàng trăm ngày công để mở rộng tuyến đường ra hơn 5m; đồng thời, tiếp tục huy động các nguồn lực để xây dựng tuyến đường theo tiêu chí “ Sáng, xanh, sạch, đẹp”

Để đảm bảo tiêu chí giao thông nông thôn theo chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, trong năm 2022 và 6 tháng 2023, xã Duy Phiên đã huy động các nguồn lự xây dựng, mở rộng thêm 8 tuyến đường. Đến nay, hầu hết các tuyến đường từ trục xã, thôn, xóm đều được cứng hóa.

Xác định công tác phát triển hạ tầng giao thông là một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu để phát triển kinh tế - xã hội, cũng như xây dựng nông thôn mới nâng cao, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, huyện Tam Dương đã huy động nhiều nguồn lực để xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn và tạo nên phong trào phát triển giao thông nông thôn ở các địa phương trong huyện. Đến nay, toàn huyện đã xây dựng mới được hơn 280 km đường giao thông nông thôn, gần 100 km đường giao thông nội đồng theo chuẩn nông thôn mới.

Những con đường mới được hình thành như nối dài thêm niềm vui, niềm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đồng thời thể hiện sự đoàn kết, chung sức, chung lòng của người dân Tam Dương với mong muốn xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh, hiện đại.

Trường Giang