Cập nhật: 22/08/2023 14:55:00
Xem cỡ chữ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, từ ngày 23-24/8/2023 khu vực Bắc Bộ có khả năng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 200mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ và mưa lớn diện rộng có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn và nguy cơ xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố:

1. Theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết, cảnh báo thiên tai để thông tin kịp thời cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân biết, chủ động các biện pháp phòng tránh với các hiện tượng mưa lớn, dông, lốc, sét và gió giật mạnh; nguy cơ ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

2. Sẵn sàng các phương án ứng phó kịp thời khi có các tình huống thiên tai, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đảm bảo an toàn cho nhân dân và tổ chức khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời.

3. Chủ động các biện pháp tiêu úng, bảo vệ sản xuất; chống ngập úng khu vực đô thị, khu công nghiệp, công sở, vùng thấp trũng, hạn chế thấp nhất thiệt hại.

4. Sẵn sàng lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết; chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xẩy ra mưa lớn.

5. Kiểm tra, rà soát sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa và hạ du, đặc biệt các hồ chứa thủy lợi xung yếu, bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xẩy ra. 

6. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên tổng hợp tình hình, báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT&KCN tỉnh qua Văn phòng thường trực theo số điện thoại: 02113.862.518, địa chỉ Email: pclbvp@gmail.com.