Cập nhật: 07/09/2023 09:11:00
Xem cỡ chữ

Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) được triển khai từ năm 2019, nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa và phát triển kinh tế, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho lao động khu vực nông thôn, qua đó, góp phần thực hiện duy trì và nâng cao chất lượng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025.

Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được mở ngay tại thành phố Vĩnh Yên. Cùng với các sản phẩm hàng hóa phục vụ nhu cầu hng ngày, tất cả các sản phẩm OCOP của tỉnh đều được trưng bày, giới thiệu. Ngoài ra, nhiều sản phẩm tiềm năng đang được xây dựng thành sản phẩm OCOP cũng được bày bán, làm tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, thời gian qua, Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động phối hợp với các cơ quan trung ương, địa phương, sở ngành tổ chức nhiều hội chợ với quy mô khu vực, kết nối kinh tế vùng miền và hội chợ kích cầu tiêu dùng trên địa bàn tỉnh; Triển khai nhiều điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại trung tâm các huyện, các siêu thị, chung cư và khu du lịch trên địa bàn tỉnh. 

Cùng với đó, ngành Công Thương tỉnh đã tham gia nhiều gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP Vĩnh Phúc ở các hội thảo, hội nghị xúc tiến thương mại ở một số tỉnh thành trong cả nước. Đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm tiêu biểu, thế mạnh của Vĩnh Phúc, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh trong tỉnh kết nối thị trường tiêu thụ, hợp tác và phát triển.

Với sự quan tâm của các cấp, các ngành chức năng cùng sự năng động, sáng tạo, trách nhiệm trọng thực hiện các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời, chủ động áp dụng công nghệ hiện đại vào quy trình sản xuất của các doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất kinh doanh, các sản phẩm OCOP mang thương hiệu Vĩnh Phúc ngày càng nâng cao sức cạnh tranh và tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Thu Thủy