Cập nhật: 14/09/2023 09:05:00
Xem cỡ chữ

Khi có chủ trương đúng, người dân đồng lòng, cán bộ quyết tâm thì sẽ có được kết quả cao. Đây cũng là kinh nghiệm mà cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Vĩnh Tường triển khai thành công trong quá trình xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, thôn dân cư nông thôn mới cư kiểu mẫu ở các địa phương.

Những ngày này về xã nông thôn mới nâng cao ở Bình Dương, ai nấy đều dễ dàng cảm nhận được sức sống mới cũng như cuộc sống no ấm hiện hữu trong từng nếp nhà. Những tuyến đường liên thôn, liên xóm nhỏ hẹp, gập ghềnh những ổ gà, ổ voi trước kia nay đã được nâng cấp rộng rãi, phẳng phiu. 2 bên đường được trồng hoa cùng thảm cây xanh.

Cùng với đó là các công trình phúc lợi như: trường học, trạm y tế, nhà văn hóa… được đầu tư xây dựng khang trang. Và trên hết là ánh mắt đầy lạc quan và nụ cười rạng rỡ luôn thường trực trên gương mặt của mỗi người dân nơi đây khi được thụ hưởng thành quả từ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước.

Một trong những bài học kinh nghiệm để xã Bình Dương sớm về đích nông nông mới nâng cao là việc phát huy nội lực, khơi dậy sức dân, bởi dựa vào Nhân dân thì việc gì, dù khó đến đâu cũng có thể làm được.

Theo đó, công tác tuyên truyền, vận động được xã chú trọng triển khai đã tạo được sự đồng thuận, huy động sức dân với nhiều hình thức như: hiến đất mở rộng đường, đóng góp kinh phí xây dựng hệ thống đường trục xóm, hệ thống rãnh thoát nước thải, xây dựng các tuyến đường cây xanh, đường hoa. Trong tổng nguồn vốn 180 tỷ đồng đã huy động trong xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa phương thì có tới 104 tỷ đồng do người dân xã Bình Dương đóng góp.

Xây dựng nông thôn mới là quá trình lâu dài, huyện Vĩnh Tường đang tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Trước mắt, tập trung chỉ đạo 4 xã: Yên Lập, Việt Xuân, Tuân Chính và Thượng Trưng phấn đấu thực hiện các tiêu chí để được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Nguyễn Toàn