Cập nhật: 15/09/2023 09:03:00
Xem cỡ chữ

Đến thời điểm này, huyện Yên Lạc đã có 6 xã được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, các xã còn lại cũng đang thi đua phấn đấu hoàn thành các tiêu chí trong năm 2023 và huyện đang phấn đấu được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.

Xuyên suốt quá trình xây dựng NTM, huyện Yên Lạc nhất quán quan điểm xây dựng NTM nâng cao vì sự nghiệp của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân. Chính vì vậy, trong quá trình thực hiện, huyện đã phát huy được sức mạnh và tinh thần tiên phong gương mẫu của đảng viên trong tất cả các phần việc; từ đó nhận được sự đồng thuận cao từ phía Nhân dân, cùng chung tay khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành các tiêu chí đề ra. Đặc biệt hơn nữa, huyện Yên Lạc còn nhận được sự ủng hộ rất lớn từ con em của quê hương trên khắp mọi miền tổ quốc đóng góp tiền của, vật chất gửi về xây dựng quê hương.

Năm 2021, xã Văn Tiến, huyện Yên Lạc không nằm trong kế hoạch, lộ trình xây dựng NTM nâng cao của huyện. Xuất phát từ tinh thần quyết tâm cao của Nhân dân với mong muốn xây dựng quê hương đổi mới, Đảng ủy xã đã mạnh dạn đăng ký với huyện về đích xã NTM nâng cao năm 2022. Điều đáng nói, khi đăng ký xã Văn Tiến có xuất phát điểm rất thấp, chỉ đạt 11/19 tiêu chí của xã NTM nâng cao.

Nhờ có tinh thần đoàn kết, sức mạnh tập thể, xã Văn Tiến đã được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Hiện nay, phong trào thi đua xây dựng xã NTM nâng cao đang diễn ra sôi nổi tại các địa phương còn lại của huyện Yên Lạc. Việc huyện phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2024 là hoàn toàn có cơ sở thực hiện được.

Lỗ Hiếu