Cập nhật: 23/09/2023 09:29:00
Xem cỡ chữ

Năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore. Trong những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã có các hoạt đối ngoại hợp tác tích cực với Singapore, góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa 2 nước.

Mới đây, tại buổi tiếp và làm việc với ngài Jaya Ratman - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Đại sứ quán Singapore và cá nhân ngài Đại sứ sẽ là cầu nối để các nhà đầu tư Singapore đầu tư phát triển giáo dục đào tạo Vĩnh Phúc. Nghiên cứu đầu tư hợp tác với Vĩnh Phúc trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hợp tác du lịch, dịch vụ, y tế, logistics.

Tin tưởng vào mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Vĩnh Phúc và Singapre, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn thời gian tới sẽ có nhiều dự án đầu tư mang thương hiệu Singapore ở tất cả các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, góp phần đưa quan hệ hợp tác chiến lược Việt Nam - Singapore lên một tầm cao mới.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam Jaya Ratman bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu phát triển của tỉnh Vĩnh Phúc và khẳng định, sẽ kết nối với các doanh nghiệp Singapore để các doanh nghiệp của 2 nước nói chung và với tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng đi đến những ký kết, thỏa thuận hợp tác, đầu tư trên các lĩnh vực mà Vĩnh Phúc và Singapore có tiềm năng, thế mạnh.

Văn Hải