Cập nhật: 26/09/2023 09:44:00
Xem cỡ chữ

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ lên tất cả lĩnh vực của đời sống. Không nằm ngoài guồng quay đó, bên cạnh việc đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực. Qua đó mang lại nhiều lợi ích trong sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là hướng tới khách hàng với những dịch vụ điện ngày càng tốt hơn, hiện đại hơn.

Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, chị Vi Thị Thanh Hương ở phường Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên cảm thấy khá hài lòng khi thông qua app Chăm sóc khách hàng của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc ở bất cứ đâu và vào thời điểm nào, chị cũng có thể chủ động tra cứu trực tiếp các thông tin về giá điện, đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán tiền điện trực tuyến trên ứng dụng... khi có nhu cầu.

Trong công tác văn phòng, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã tích cực triển khai và áp dụng hệ thống văn phòng số Digital Office. Qua đó đã giúp công tác văn phòng được thực hiện nhanh chóng và linh hoạt; tăng hiệu quả và năng suất công việc, tạo sự thuận tiện cho cán bộ công nhân viên cũng như công tác điều hành của các cấp lãnh đạo.

Chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành, sửa chữa hệ thống lưới điện cũng được đơn vị triển khai mạnh mẽ nhằm xây dựng lưới điện thông minh, hiện đại. Nổi bật là việc áp dụng công nghệ điều khiển từ xa và Trạm biến áp không người trực; đưa vào sử dụng Flycam, đo PD, camera nhiệt để kiểm tra và phát hiện những điểm có nguy cơ mất an toàn trên lưới điện; lắp đặt công tơ điện tử và thu thập số liệu đo đếm từ xa góp phần tăng tính công khai, minh bạch, giảm sai sót trong việc ghi, phúc tra chỉ số công tơ.

Việc áp dụng đồng bộ các giải pháp chuyển đổi số từ dịch vụ, văn phòng đến lưới điện đã giúp cho Công ty Điện lực Vĩnh Phúc nâng cao năng suất lao động, chất lượng hiệu quả công việc, hoàn thành mọi chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Qua đó từng bước hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp số thông minh, tiên phong, sáng tạo, mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất để nâng cao sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Phương Liên