Cập nhật: 29/09/2023 09:00:00
Xem cỡ chữ

Với quan điểm xây dựng nông thôn mới đảm bảo cả lượng và chất, thời gian qua nhiều địa phương trong tỉnh xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu với nhiều đột phá về kết cấu hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của người dân. Qua đó làm thay đổi tích cực diện mạo những vùng quê nông thôn mới ngày càng trù phú, ấm no, thanh bình.

Tận dụng lợi thế đất phù sa thích hợp cho việc phát triển các loại cây ăn quả, ông Nguyễn Đức Quân ở thôn Trung Giang, xã Trung Kiên, huyện Yên Lạc đã mạnh dạn đầu tư, cải tạo diện tích đất nông nghiệp của gia đình để trồng các loại cây ăn quả cho năng suất, chất lượng cao. Đến nay, trên diện tích gần 6 ha đất nông nghiệp, các loại cây ăn quả như bưởi, mít, nhãn đã cho thu hoạch, mang về thu nhập bình quân cho gia đình từ 300 đến 400 triệu đồng.

Những nông dân như ông Quân là minh chứng cho sự phát triển của những miền quê trù phú, nơi mà nhiều mô hình có hiệu quả kinh tế cao, hình thành những sản phẩm chủ lực của địa phương, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, diện mạo nông thôn ngày một khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên.

Xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục không có điểm dừng, nhiều địa phương trong tỉnh đã và đang xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của các tầng lớp Nhân dân đã góp phần tạo dựng nên những miền quê đáng sống, đổi mới, tiến bộ cả trong nếp nghĩ, cách làm.

Những con đường hoa rực rỡ, con đường bê tông trải dài, sạch sẽ, khang trang... là kết quả nỗ lực của người dân ở nhiều địa phương. Với mỗi người dân, giờ đây xây dựng nông thôn mới không còn là khái niệm xa lạ, mà đã ăn sâu vào nếp nghĩ, cách làm của họ với sự trách nhiệm, tận tâm bằng những việc làm thiết thực, mà thành quả là chính họ được thụ hưởng.

Trong hành trình xây dựng nông thôn mới, mục tiêu cốt lõi chính là hạnh phúc của Nhân dân, người dân là người thụ hưởng và cảm nhận rõ nhất cuộc sống đổi mới từng ngày đang diễn ra ở những vùng quê nông thôn mới. Chương trình xây dựng nông thôn mới đã mang đến sức sống mới, diện mạo mới, sự chuyển mình mạnh mẽ, bứt phá của mỗi làng quê. Đời sống người dân từng bước nâng cao, hạ tầng ngày càng khang trang sạch đẹp, tinh thần xây dựng lan tỏa đến từng người dân để chung tay xây dựng nhiều miền quê giàu đẹp và đáng sống.

Tạ Hương