Cập nhật: 04/10/2023 08:54:00
Xem cỡ chữ

Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua nhiều địa phương trong tỉnh luôn chú trọng thực hiện chuyển đổi số trong công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo hướng nhanh, gọn, tiện lợi, giảm đáng kể thời gian đi lại cho người dân, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền cấp cơ sở.

Hiện nay, bộ phận một cửa của UBND thị trấn Tứ Trưng, huyện Vĩnh Tường đang giải quyết công việc thông qua phần mềm dịch vụ công của tỉnh và các phần mềm phục vụ chuyên môn như phần mềm hộ tịch của Bộ Tư pháp, phần mềm chứng thực, phần mềm quản lý hộ nghèo, phần mềm bảo trợ xã hội…100% hồ sơ TTHC được bộ phận một cửa UBND thị trấn tiếp nhận đều được số hóa trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Nhờ áp dụng công nghệ số giúp việc thực hiện các thủ tục, hồ sơ thuận tiện, nhanh chóng, giảm thời gian chờ đợi cho công dân.

Không chỉ ở thị trấn Tứ Trưng mà hiện nay hầu hết các địa phương trên địa bàn tỉnh đã và đang quyết liệt thực hiện hiệu quả các bước trong quá trình chuyển đổi số. Trong đó, các địa phương luôn xác định, bên cạnh việc nâng cao chất lượng, hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức trong hoạt động của bộ máy chính quyền, thì việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chuyển đổi số tới toàn thể nhân dân sẽ là yếu tố đặc biệt quan trọng để thực hiện thành công. “Nhanh chóng, thuận lợi, an toàn, hiệu quả” trong công tác giải quyết thủ tục hành chính... đây chính là hiệu quả bước đầu từ việc thực hiện chuyển đổi số tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh.

Từ thực tế cho thấy, chuyển đổi số không chỉ mang lại hiệu quả trực tiếp trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, xây dựng hệ thống chính quyền thông minh, mà còn là nền tảng quan trọng để thúc đẩy phát triển con người - kinh tế - xã hội một cách toàn diện.

Trường Giang