Cập nhật: 13/10/2023 09:10:00
Xem cỡ chữ

Là địa phương thuộc huyện miền núi, điều kiện kinh tế của người dân còn nhiều khó khăn, song xã Thái Hòa, huyện Lập Thạch đã phát huy tinh thần đoàn kết trong Nhân dân, khơi dậy tình yêu quê hương của con em trên khắp mọi miền Tổ quốc, cùng chung sức đóng góp xây dựng các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao.

Cổng làng thôn Tây Sơn xã Thái Hòa được xây dựng khang trang, bề thế với kinh phí lên đến hàng trăm triệu đồng. Nếu chia bình quân theo số hộ, mỗi gia đình trong thôn phải đóng góp lên đến hàng triệu đồng. Ngoài ra còn rất nhiều hạng mục khác cũng cần được đầu tư xây dựng như: đường giao thông, hệ thống rãnh thoát nước...

Tuy nhiên, sau khi bàn bạc, Nhân dân đã thống nhất xây dựng thôn dân cư nông thôn mới kiểu mẫu được thực hiện trên tinh thần xã hội hóa: phần nhân công xây dựng các hạng mục công trình do người dân tự nguyện đóng góp công sức thực hiện, các hộ gia đình tự nguyện hiến đất, tháo dỡ vật cản để các công trình thi công đạt tiêu chuẩn theo quy định. Nhờ vậy, giá thành các công trình xây dựng đều ở mức thấp và nhiều hạng mục, công trình theo tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, thôn dân cư nông thôn mới kiểu mẫu được hoàn thành.

Cùng với chung sức xây dựng cơ sở hạ tầng, cảnh quan, môi trường cũng được Nhân dân quan tâm triển khai thực hiện trên tinh thần đoàn kết, tự giác. Những hàng cây xanh bóng mát, đường hoa, cảnh quan nhà văn hóa thôn cũng đều do Nhân dân tự nguyện chăm sóc, bảo vệ.

Với tinh thần đoàn kết, hướng về quê hương, đến thời điểm này, xã Thái Hòa cơ bản đã hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, thôn dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và phấn đấu được xét công nhận trong năm 2023.

Lỗ Hiếu