Cập nhật: 14/10/2023 09:28:00
Xem cỡ chữ

Cùng với tăng cường giáo dục ngoại ngữ để nâng cao chất lượng giáo dục, mở ra tương lai hội nhập với thế giới của lớp trẻ, chị em phụ nữ, đặc biệt là những nữ doanh nhân của Vĩnh Phúc cũng không ngừng học hỏi, phát huy những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới: “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, ngày càng khẳng định vai trò, vị trí của mình trên tất cả lĩnh vực, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.

Với dự án Ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất và phát triển sữa gạo lứt hữu cơ, vừa qua, Chị Hoàng Thị Thuỳ Linh, Công ty Cổ phần thực phẩm DBFood, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã đạt giải Đặc biệt của cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp - Phát huy tài nguyên bản địa năm 2023" do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tổ chức. Đây là đòn bẩy để các sản phẩm chế biến từ lúa gạo của tỉnh khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Xây dựng một hình tượng phụ nữ hiện đại, tự tin, thành công nhưng vẫn hội tụ đầy đủ các yếu tố “Công - dung - ngôn - hạnh” là điều mà hầu hết phụ nữ trong xã hội ngày nay hướng tới. Làm công việc yêu thích, làm chủ tài chính, tự tin trong kinh doanh, chị Nguyễn Thị Huyền - Tổng Giám đốc Kami Group, Giám đốc điều hành Good Charm Việt Nam đã có hơn 6 năm theo đuổi kinh doanh. Hiện tại, chị đã mở rộng thương hiệu ra hơn 50 chi nhánh trên toàn miền Bắc. Vốn yêu thích kinh doanh, nên chị đã xây dựng cho mình từng mục tiêu cụ thể, chịu khó tìm tòi để phát triển công việc.

Vừa qua, Vĩnh Phúc đã ra mắt câu lạc bộ Doanh nhân nữ. Đây sẽ là nơi tập hợp, gắn kết các nữ doanh nhân trên địa bàn, tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thông tin kinh tế giữa các thành viên. Thông qua câu lạc bộ, các thành viên giúp nhau tìm kiếm thị trường, đối tác trong kinh doanh, hỗ trợ nhau phát triển doanh nghiệp theo hướng đầu tư, hợp tác lâu dài, ổn định.

Xã hội hiện đại, phụ nữ càng có cơ hội để thể hiện và chứng minh bản thân mình. Trước khi là một người vợ tốt, một người mẹ đảm, một nhân viên gương mẫu thì hãy là một người phụ nữ biết chăm sóc bản thân, tự tin, tạo dựng giá trị của riêng mình, từ đó góp phần tạo nên những giá trị chung có ích cho cộng đồng xã hội.

Vũ Hằng