Cập nhật: 13/10/2023 15:08:00
Xem cỡ chữ

Sáng 13/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiến hành khảo sát, lấy ý kiến tham gia dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản. Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị.

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Mạnh phát biểu tại hội nghị 

Luật Đấu giá tài sản được Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 17/11/2016, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2017. Sau 6 năm triển khai thực hiện, Luật Đấu giá tài sản đã đóng góp quan trọng trong việc hoàn thiện, thống nhất khung pháp lý về trình tự, thủ tục đấu giá chung… Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, Luật đã phát sinh một số vấn đề hạn chế, bất cập, cần sửa đổi, bổ sung để đáp ứng yêu cầu của thực tiễn và phù hợp với một số luật có liên quan mới được sửa đổi, ban hành.

Góp ý tham gia dự thảo Luật, các đại biểu cho rằng, một số quy định của Luật Đấu giá tài sản hiện hành còn hạn chế, gây khó khăn cho việc thu hút, phát triển đấu giá viên; chưa có quy định về bồi dưỡng bắt buộc hằng năm đối với đấu giá viên. Đồng thời, bổ sung quy định việc giảm thời gian đào tạo nghề đấu giá đối với một số đối tượng cụ thể.

Các đại biểu cũng đề nghị điều chỉnh thời hạn xét duyệt điều kiện của người tham gia đấu giá cho phù hợp; bổ sung quy định về các vấn đề phát sinh khi tạm dừng tổ chức đấu giá và xử lý đối với tiền đặt trước trong thời gian này, trình tự thủ tục của việc tiếp tục tổ chức đấu giá trong các trường hợp tạm dừng khi chưa hết thời hạn đăng ký tham gia đấu giá và trường hợp tạm dừng khi đã hết thời hạn đăng ký tham gia đấu giá.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu để chuyển cơ quan soạn thảo dự thảo Luật tiếp tục hoàn thiện, bổ sung.

Trường Giang