Trong 10 tháng năm 2023, doanh thu thương mại và dịch vụ trên địa bàn tỉnh có mức tăng khá, cụ thể tăng 20,65% so với cùng kỳ. Trên cơ sở đó, từ nay tới cuối năm, kích cầu tiêu dùng nội địa là một trong các giải pháp để lĩnh vực này trở thành động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế.
Đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp và cơ sở bán lẻ đều sẵn sàng kế hoạch bài bản khuyến mại cho dịp cuối năm. Tại các siêu thị, trung tâm mua sắm trên địa bàn tỉnh, hàng hóa đa dạng hơn cả về chủng loại và mẫu mã sản phẩm, chất lượng cũng được nâng cao để có thể cạnh tranh với các sản phẩm nhập ngoại. Dự đoán nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của người dân sẽ tăng từ 15 - 20% trong những tháng cuối năm.
Thị trường tiêu dùng, đang dần bước vào mùa cao điểm mua sắm cuối năm, bên cạnh chương trình khuyến mãi thường kỳ, tháng 11 này các đơn vị sẽ tổ chức ngày mua sắm – Black Friday, không chỉ để gia tăng sức mua mà còn là dịp tri ân khách hàng. Các doanh nghiệp cũng kỳ vọng, với nhiều chính sách kịp thời của Chính phủ như giảm thuế giá trị gia tăng, tăng mức lương cơ sở từ 1/7 sẽ kéo theo sức mua của người tiêu dùng tăng.
Sở Công thương Vĩnh Phúc cũng cho biết, từ nay cho đến cuối năm, sở sẽ đẩy mạnh chương trình kích cầu gắn với bình ổn thị trường phục vụ cho tết nguyên đán 2024, tổ chức kích cầu gắn với công nghiệp văn hoá, du lịch để làm sao vừa thu hút du lịch, vừa tăng được sức mua.
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về bình ổn giá từ nay cho đến cuối năm và đặc biệt trong các dịp lễ, Tết, khi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, các doanh nghiệp phân phối đang nỗ lực đảm bảo nguồn cung ổn định, không có sự gián đoạn trong cung cấp hàng hóa cũng như đột biến về giá cả cho người tiêu dùng.
Vũ Hằng