Cập nhật: 25/11/2023 09:18:00
Xem cỡ chữ

Tỉnh Vĩnh Phúc hiện có trên 15.000 doanh nghiệp, trong đó có trên 9.500 doanh nghiệp đang hoạt động. Với sự chủ động đổi mới, khát vọng vươn lên, các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ngày càng lớn mạnh, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội và đóng góp tới 90% tổng thu ngân sách của tỉnh. Trong mỗi lĩnh vực, nhiều doanh nhân đã thành công, họ trở thành những “sứ giả” trong công tác đối ngoại, đóng góp quan trọng vào hoạt động thu hút đầu tư của tỉnh.

Sức trẻ, nhiệt huyết và đam mê, nhiều doanh nhân trẻ dũng cảm bước ra khỏi "vùng an toàn" để dấn thân, đương đầu với thử thách và trở thành người truyền cảm hứng, khát vọng khởi nghiệp cho nhiều bạn trẻ, họ trở thành những mắt xích quan trọng để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đến với Vĩnh Phúc.

Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và Phát triển Viko được thành lập năm 2019, do doanh nhân trẻ Nguyễn Trường Giang - Chủ tịch HĐQT Công ty làm chủ. Trở về từ Hàn Quốc, doanh nhân Nguyễn Trường Giang tập trung vào lĩnh vực cung cấp thiết bị, tư vấn công nghệ cho các doanh nghiệp FDI. Đây là một lĩnh vực khá mới được các nhà đầu tư rất quan tâm. Nó là điều kiện quan trọng để các nhà đầu tư nước ngoài yên tâm khi đến Vĩnh Phúc vì đã có một người dẫn đường chuyên nghiệp, tạo dựng cho họ những nền tảng ban đầu để mọi hoạt động sản xuất kinh doanh được ổn định nhanh chóng. Hiện Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và Phát triển Viko là đối tác của hơn 180 doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh.

Công ty TNHH tập đoàn Á Châu Asia Group vừa thành lập giữa năm 2022. Sau thời gian sinh sống, học tập 20 năm tại Nhật Bản, doanh nhân Nguyễn Hồng Quang đã trở về Vĩnh Phúc thành lập Công ty TNHH tập đoàn Á Châu Asia Group, chính thức tham gia vào lĩnh vực tư vấn đầu tư và dịch vụ Du lịch Golf.

Ra đời trong thời điểm khó khăn khi nền kinh tế chung đang suy thoái, nhưng lại bắt nhịp đúng với định hướng về phát triển du lịch Golf của tỉnh, doanh nghiệp đã tích cực tham gia tất cả các cuộc xúc tiến, ký kết hợp tác, kết nối thương mại được nhiều nhà đầu tư biết tới. Mối quan hệ khăng khít với các đối tác doanh nghiệp tại Nhật Bản đã giúp doanh nhân Nguyễn Hồng Quang kết nối để nhiều nhà đầu tư Nhật Bản tới Vĩnh Phúc tìm hiểu môi trường và đầu tư kinh doanh.

Những doanh nhân trẻ đang nỗ lực xây dựng doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu và hàng ngày vẫn tạo ra những giá trị to lớn cho cộng đồng xã hội, cho sự phát triển chung của tỉnh. Họ là những “sứ giả” kết nối các nhà đầu tư nước ngoài tới Vĩnh Phúc để đầu tư sản xuất kinh doanh. Họ cũng là những nhân tố đang hàng ngày xây dựng mạng lưới cộng đồng doanh nghiệp lớn, mạnh và hội nhập sâu rộng.

Thùy Linh