Cập nhật: 29/12/2023 09:33:00
Xem cỡ chữ

Việc trồng cây gây rừng, bảo vệ rừng đã tạo cho tỉnh Vĩnh Phúc có một môi trường trong lành, cảnh quan tươi đẹp, khí hậu điều hoà, hạn chế thiên tai và phòng chống biến đổi khí hậu; tạo môi trường để phát triển du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, nghỉ dưỡng, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Lễ phát động “Vì một Việt Nam xanh hơn và bảo vệ môi trường tỉnh Vĩnh Phúc” năm nay có sự hưởng ứng tham gia của Công ty Honda Việt Nam. Công ty đã tặng 3.100 cây xanh cho tỉnh Vĩnh Phúc, trồng trên diện tích hơn 8ha tại 3 địa điểm trên địa bàn huyện Tam Đảo. Buổi lễ phát động có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và đông đảo Nhân dân các dân tộc, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương sự tham gia của Công ty Honda Việt Nam trong việc thỏa thuận hợp tác trồng cây xanh trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2025. Đồng chí nhấn mạnh, trồng rừng sẽ sớm đưa Vĩnh Phúc đạt mục tiêu: Giàu về kinh tế - Mạnh về chính trị - Đẹp về văn hoá - Thân thiện với môi trường và hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đó là “Giữ ổn định độ che phủ rừng của tỉnh ở ngưỡng 25% đến năm 2025”. Cùng với đó, việc làm này sẽ góp một phần hướng tới mục tiêu trung hòa các-bon của tỉnh, góp phần thực hiện mục tiêu trung hòa khí nhà kính vào năm 2050 của nước ta đã được Thủ tướng Chính phủ cam kết tại Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu COP 26.

Ông Koji Sugita, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam khẳng định, hoạt động trồng cây với sự hợp tác của chính quyền địa phương là cơ hội rất quý để Honda Việt Nam thực hiện trách nhiệm xã hội với tư cách như một công dân tại Việt Nam. Từ năm 2008 đến nay, tổng diện tích cây trồng của Honda Việt Nam đã lên tới hơn 822 ha, góp phần kiến tạo môi trường sinh thái bền vững.

Tham gia buổi lễ phát động, bà con, Nhân dân, các dân tộc trên địa bàn huyện Tam Đảo đã nhận thấy rõ ý nghĩa to lớn và cấp thiết việc trồng cây xanh.

Sinh thời, Bác Hồ rất quan tâm đến trồng cây gây rừng, vừa có tính kinh tế, an ninh, quốc phòng, vừa mang tầm chiến lược lâu dài. Việc này tốn kém ít mà lợi ích rất nhiều. Đến nay việc trồng cây gây rừng càng thể hiện rõ giá trị thiết thực đối với môi trường và cuộc sống hiện tại của chính chúng ta.

Lỗ Hiếu