Cập nhật: 27/12/2023 21:57:00
Xem cỡ chữ

Cùng với các hoạt động tuyên truyền, mở các phiên giao dịch việc làm thì ứng dụng công nghệ thông tin được xem là cách làm đổi mới nhằm tăng cường kết nối giữa cung và cầu lao động nhanh chóng tư vấn, giới thiệu, giúp nhiều lao động tìm được công việc, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp.

Hiện nay, các Trung tâm dịch vụ việc làm trong tỉnh khai thác hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đối số trong việc quản lý, kết nối nguồn cung - cầu, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn. Trên nhiều nền tảng khác nhau như website, phần mềm tư vấn, giới thiệu việc đã giúp người lao động tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp một các thuận lợi. Trong năm 2023, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức 2 sàn giao dịch online có gần 2.000 lượt đăng ký tìm việc tại các sàn giao dịch, trong đó, có gần 1.000 lao động được tuyển chọn. Đối với đoàn thanh niên ngoài các nền tảng online thì tỉnh đoàn triển khai ứng dụng chuyển đổi số i-HR trong công tác tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên Vĩnh Phúc. Đồng thời, các công việc quản lý, lưu trữ hồ sơ, địa điểm tra cứu thông tin đều cập nhật, trao đổi online, dễ dàng sử dụng, tiếp cận tạo nhiều thuận tiện tăng sự trao đổi giữa doanh nghiệp, công việc và người lao động.

Với tiềm năng phát triển công nghiệp, dịch vụ khi các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm thì việc chuyển đổi số sẽ trở thành phương pháp trọng tâm, mang lại hiệu quả cao nhất, giúp cân đối, hài hòa nguồn cung - cầu lao động.

Tiến Trang