Cập nhật: 15/01/2024 09:05:00
Xem cỡ chữ

Chuyển đổi số được ngành Y tế coi là nhiệm vụ then chốt, là giải pháp hữu hiệu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân, giúp các bệnh viện thực hiện thành công mục tiêu xây dựng cơ sở y tế thông minh - văn minh - thân thiện. Với lộ trình khoa học, cụ thể, ngành Y tế đang dần tiến tới mục tiêu đặt ra trong chuyển đổi số.

Bệnh viện Sản Nhi là 1 trong 4 bệnh viện tiên phong của tỉnh Vĩnh Phúc triển khai bệnh án điện tử thay thế bệnh án giấy. Đây là một trong những bước đi dài của bệnh viện trong việc số hoá quy trình khám chữa bệnh và lưu trữ thông tin của bệnh nhân.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, việc xây dựng bệnh án điện tử, bệnh viện thông minh đã giúp người dân được hưởng lợi khi sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Thời điểm hiện nay, mặc dù lượng bệnh nhân đến khám và điều trị nội trú mỗi ngày lên tới từ 1.100 - 1.300 lượt người, tuy nhiên, nhờ quy trình khám chữa bệnh được số hóa, thủ tục hành chính được cắt giảm tối đa, vì vậy, người dân không phải chờ đợi lâu, tình trạng quá tải trong bệnh viện giảm rõ rệt. Đặc biệt, việc triển khai bệnh viện thông minh đang là một bước tiến mới trong công tác khám chữa bệnh, quản lý vật tư y tế của đơn vị.

Tại buổi triển lãm những thành tựu của ngành Y tế trong năm 2023, những thành quả trong công cuộc chuyển đổi số cũng được trưng bày, giới thiệu cho thấy sự vào cuộc tích cực của ngành Y tế và cho thấy những hiệu quả thiết thực mà chuyển đổi số đem lại. Đồng hành cùng ngành Y tế đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số, hoàn thành mục tiêu xây dựng cơ sở y tế thông minh, VNPT cũng đã phát triển, đưa vào ứng dụng nhiều gói sản phẩm tối ưu hoá quá trình chuyển đổi số.

Để đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, ngành Y tế không ngừng tối ưu hóa công tác quản lý, lưu trữ thông tin, đơn giản hóa thủ tục hành chính, số hóa quy trình khám chữa bệnh, tiến tới ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các hoạt động chuyên môn sâu.

Hà Giang