Cập nhật: 11/02/2024 09:13:00
Xem cỡ chữ

Thời gian qua, công tác chuyển đổi số của tỉnh đã được các cấp, các ngành quan tâm lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện với nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả. Nhờ đó, những năm gần đây tỉnh Vĩnh Phúc luôn nằm trong tốp đầu các địa phương về chuyển đổi số quốc gia.

Với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của người đứng đầu từ thành phố xuống cơ sở, cùng với tinh thần, trách nhiệm cao của mỗi cán bộ, công chức, viên chức nên công tác cải cách hành chính của thành phố Vĩnh Yên đã có sự bứt phá khi vươn lên đứng đầu các khối huyện, thành phố về chỉ số Cải cách hành chính năm 2023, qua đó, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện các thủ tục hành chính mà không phải đi lại vất vả nhiều lần như trước khi chưa thực hiện chuyển đổ số.

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc là 1 trong 4 bệnh viện tiên phong của tỉnh Vĩnh Phúc triển khai bệnh án điện tử thay thế bệnh án giấy, việc xây dựng bệnh án điện tử, bệnh viện thông minh đã giúp người dân được hưởng lợi khi sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Đến nay, toàn tỉnh có 90% hộ gia đình có internet băng thông rộng cố định; gần 550 nghìn tài khoản định danh điện tử mức 2, gần 69 nghìn tài khoản định danh mức 1 với tỷ lệ 70% người trưởng thành có tài khoản định danh điện tử, vượt 30% chỉ tiêu được giao; 95,5% dân số có hồ sơ sức khỏe điện tử; 100% cơ sở giáo dục, cơ sở y tế đã triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt. Năm 2023. tỉnh Vĩnh Phúc đứng tốp 10 tỉnh, thành thố có vị trí xếp hạng cạo ở cả 3 trụ cột là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số của cả nước.

Để tiếp tục xếp thứ hạng cao cả nước về chuyển đổi số, tại hội hội nghị “Khai trương App phản ánh kiến nghị và giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số năm 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống cơ sở, đặc biệt là doanh nghiệp và người dân tích cực tham gia để tạo ra một môi trường thúc đẩy sự đổi mới, khuyến khích các tư duy sáng tạo và sự hợp tác giữa các bên; dám làm, dám thử nghiệm và không ngừng nỗ lực để cải thiện về chuyển đổi số.

Nguyễn Toàn