Cập nhật: 14/02/2024 15:00:00
Xem cỡ chữ

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay kéo dài 1 tuần, thời tiết rất đẹp và dịu ngọt, người dân có xu hướng đi du lịch kết hợp nghỉ dưỡng vào dịp Tết khá nhiều. Tỉnh Vĩnh Phúc với thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh nên được nhiều du khách lựa chọn là điểm đến hấp dẫn trong dịp Tết đến Xuân về.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từ ngày 10/2 (tức ngày mùng 1 tết) đến ngày 14/2 (mùng 5 tết) lượng du khách đến với Vĩnh Phúc ước đạt trên 190.000 lượt người, tăng 17%, doanh thu du lịch ước đạt trên 120 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ nghỉ tết năm 2023. Trong đó, lượng khách lưu trú đạt 35%, chủ yếu là khách nội địa, bao gồm khách tham quan du Xuân, khách du lịch kết hợp chơi Golf.

Lượng du khách đến Vĩnh Phúc tập trung chủ yếu ở các điểm du lịch tâm linh và du lịch nghỉ dưỡng như: Khu danh thắng Tây Thiên, khu du lịch Tam Đảo, khu du lịch Đại Lải và các di tích lịch sử Chùa Hà, Thiền viện Trúc Lâm Tuệ Đức. Những khởi sắc về du lịch ngay từ những ngày đầu năm mới hứa hẹn một năm đầy triển vọng của du lịch Vĩnh Phúc.

Thu Hoài