Cập nhật: 14/02/2024 17:00:00
Xem cỡ chữ

Những khởi sắc về du lịch ngay trong những ngày đầu năm mới hứa hẹn một năm đầy triển vọng của du lịch Vĩnh Phúc.

Về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong 7 ngày nghỉ Tết, theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tình hình giao thông ở các địa phương trên địa bàn tỉnh được đảm bảo, tại các điểm, khu du lịch không xảy ra tình trạng ùn tắc. Đặc biệt Tết năm nay khái niệm đã uống rượu bia thì không lái xe đã dần trở về đúng nghĩa đi vào thực chất. Đây là một thực tế đáng mừng và được người dân đồng tình ủng hộ. Có được kết quả này là nhờ sự quyết liệt vào cuộc tuyên truyền của các cơ quan truyền thông Đài - Báo, của lực lượng chức năng trong việc kiểm tra và xử phạt vi phạm nồng độ cồn.

Lực lượng Cảnh sát giao thông trên địa bàn toàn tỉnh trực 100% quân số, triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông; tổ chức hơn 200 ca tuần tra kiểm soát, phát hiện hơn 600 trường hợp vi phạm, tạm giữ 378 phương tiện giao thông. Trong đó, lỗi vi phạm về nồng độ cồn là 348 trường hợp; lỗi vi phạm về tốc độ là 43 trường hợp; không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông 36 trường hợp.

Đồng thời, bắt giữ 16 phương tiện xe mô tô và 24 đối tượng thanh thiếu niên độ tuổi từ 15-21 điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, không có gương chiếu hậu, dàn hàng 3, hàng 4 rú ga, nẹt pô, lạnh lách, đánh võng trên đường gây mất trật tự an toàn giao thông. Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, toàn tỉnh xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông làm 2 người tử vong, 6 người bị thương, giảm 3 vụ và giảm 3 người tử vong so với cùng kỳ năm 2023.

Thu Hoài