Cập nhật: 15/02/2024 15:30:00
Xem cỡ chữ

Sáng nay (15/2), tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt các cán bộ lãnh đạo, các đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương và cán bộ công chức người lao động của Văn phòng Quốc hội.

Cùng dự cuộc gặp mặt có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và các Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Đảng Đoàn Quốc hội: Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải; Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương; Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội... 

quoc hoi luon bam sat hoi tho cua cuoc song, de dap ung yeu cau thuc tien hinh anh 1

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, Quốc hội đã có một năm hết sức thành công với 10 sự kiện tiêu biểu đã được báo chí bình chọn. Đặc biệt, trong những ngày làm việc đầu tiên của năm 2024, Quốc hội đã tổ chức thành công Kỳ họp bất thường lần thứ 5, thông qua nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt là thông qua Luật Đất đai (sửa đổi) và Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi), được các chuyên gia, người dân, doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao. Ngay trước khi nghỉ tết Nguyên đán, Chủ tịch Quốc hội đã ký chứng thực hai đạo luật quan trọng này.

quoc hoi luon bam sat hoi tho cua cuoc song, de dap ung yeu cau thuc tien hinh anh 2

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi gặp mặt.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết về Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam và Nghị quyết quy định về công tác thi đua và khen thưởng của Quốc hội theo quy định của Luật thi đua khen thưởng (sửa đổi).

Thay mặt Đảng đoàn Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội chúc mừng và biểu dương các đại biểu Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan của Ủy ban thường vụ Quốc hội, cán bộ công chức viên chức, người lao động của văn phòng Quốc hội đã rất tận tụy, tâm huyết, năng động, sáng tạo làm nên những thành tích rất xuất sắc của năm 2023.

quoc hoi luon bam sat hoi tho cua cuoc song, de dap ung yeu cau thuc tien hinh anh 3

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng năm mới Xuân Giáp Thìn 2024.

Nhấn mạnh, năm 2024 là một năm rất đặc biệt, là năm các ngành, các cấp, các cơ quan, địa phương đều phải tăng tốc để về đích các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội của cả nhiệm kỳ, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, Quốc hội hoàn toàn có thể tự hào về những thành tích đã đạt được trong năm 2023, nhưng cũng không được phép thỏa mãn, chủ quan. Dự kiến, khối lượng công việc của năm nay rất lớn, ngoài những công việc thường xuyên trong công tác lập pháp, giám sát tối cao, quyết định các vấn đề quan trọng quốc gia và các công tác khác, Văn phòng Quốc hội còn phải tích cực chuẩn bị để tiến tới kỷ niệm 80 năm ngày Tổng tuyển cử bầu ra Quốc hội đầu tiên.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lưu ý: "Tôi đã nói rất nhiều lần là thời gian là lực lượng. Vì vậy, chúng ta phải bắt đầu công việc ngay từ những ngày đầu tháng đầu và theo những kế hoạch chương trình công tác đã đề ra. Chúng ta tiếp tục phấn đấu để hướng tới một Quốc hội ngày càng chuyên nghiệp, phát huy dân chủ, tăng tính pháp quyền, nhưng luôn bám sát hơi thở của cuộc sống, để đáp ứng yêu cầu của thực tiễn, đảm bảo hoạt động của Quốc hội vì mục tiêu tối thượng là lợi ích quốc gia và dân tộc. Mọi quyết sách của Quốc hội thực sự lấy người dân và doanh nghiệp đặt ở vị trí trung tâm. Với tinh thần biến những điều bất thường trở thành bình thường, kịp thời, đảm bảo cho nhu cầu kiến tạo đất nước phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế.

quoc hoi luon bam sat hoi tho cua cuoc song, de dap ung yeu cau thuc tien hinh anh 4

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý các cơ quan của Quốc hội, các Ban của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Quốc hội quán triệt tinh thần chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại cuộc gặp mặt và chúc Tết các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước rằng: "Năm 2023 đã đoàn kết rồi, năm 2024 càng phải đoàn kết hơn nữa. Năm 2023 đã thành công rồi, năm 2024 phải thành công nhiều hơn nữa".

Nhân dịp đầu Xuân năm mới, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc các đại biểu Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan của Ủy ban thường vụ Quốc hội, cán bộ công chức viên chức, người lao động của văn phòng Quốc hội có một năm Giáp Thìn hưng thịnh, với 12 tháng thành công, 52 tuần vui vẻ, 365  ngày luôn mạnh khỏe, 8.760  giờ đáng nhớ, 525 nghìn phút may mắn và 31.536.000 giây hạnh phúc.

Trước đó, Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã báo cáo kết quả hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Theo đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã phổ biến, quán triệt Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội thực hiện nghiêm Chỉ thị số 26 của Ban Bí thư, Chỉ thị số 30 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời lưu ý thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo và các trường hợp cần giúp đỡ; phân công trực Tết, chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm chế độ báo cáo và trực Tết bảo đảm các hoạt động của cơ quan thông suốt trong dịp Tết; khẩn trương trở lại làm việc bình thường sau ngày nghỉ, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024.

quoc hoi luon bam sat hoi tho cua cuoc song, de dap ung yeu cau thuc tien hinh anh 5

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường phát biểu.

Các hoạt động thăm, chúc Tết của Chủ tịch Quốc hội, các Phó Chủ tịch Quốc hội, các Ủy viên Thường vụ Quốc hội theo sự phân công, bảo đảm chu đáo, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tế; động viên, chia sẻ, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, nhà nước, Quốc hội đến các gia đình có công, gia đình chính sách, công nhân lao động, lực lượng vũ trang, và các đối tượng yếu thế tạo được không khí vui tươi phấn khởi và tình cảm gắn bó với cử tri và nhân dân cả nước mỗi dịp tết đến xuân về.

Các cơ quan của Quốc hội, cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tích cực khẩn trương ban hành các chương trình, kế hoạch triển khai công tác năm 2024 bảo đảm đúng tiến độ.

Theo Lê Tuyết/VOV - 15/02/2024  

https://vov.vn/chinh-tri/quoc-hoi-luon-bam-sat-hoi-tho-cua-cuoc-song-de-dap-ung-yeu-cau-thuc-tien-post1077095.vov