Cập nhật: 12/02/2024 10:11:00
Xem cỡ chữ

Tạo hóa đã chia thiên nhiên ra bốn mùa trong một năm, mỗi mùa đều có một vẻ đẹp riêng, song chắc trong mỗi chúng ta ai cũng yêu thích mùa Xuân. Mùa xuân là Tết trồng cây, cả đất trời như bừng lên sức sống. Con người cũng ngập tràn trong hạnh phúc yêu thương.

Cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về, hòa trong không khí đầy vui tươi, rộn ràng của những ngày đầu năm mới, Nhân dân ta ở khắp mọi miền Tổ quốc lại nhớ tới lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng Xuân”. Từ lời kêu gọi năm xưa của Người, Tết trồng cây đã trở thành nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam nói chung, tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng.

Từ khi tái lập tỉnh đến nay, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc luôn khắc ghi lời dạy của Người về ý nghĩa thiết thực của phong trào trồng cây, gây rừng. Tết trồng cây đã trở thành nét đẹp truyền thống văn hóa tốt đẹp của Việt Nam nói chung, tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng. Truyền thống đó đã và đang đem lại hiệu quả rất thiết thực cho công tác bảo vệ môi trường sống và cảnh quan tươi đẹp, khí hậu điều hòa, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Lễ phát động trồng cây năm 2024 được khởi động sớm hơn những năm trước, đặc biệt có sự hưởng ứng tham gia của Công ty Honda Việt Nam, cũng như thỏa thuận hợp tác trồng cây xanh trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2025. Mong muốn của công ty là góp một phần hướng tới mục tiêu trung hòa cacbon của tỉnh, cũng như góp phần thực hiện mục tiêu trung hòa khí nhà kính vào năm 2050 của nước ta, đã được Thủ tướng Chính phủ cam kết tại Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu COP26.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, phong trào trồng cây ở tỉnh ta không phải là một ngày, một năm mà phải trở thành công việc thường xuyên của các cấp, các ngành và của mọi người dân; phấn đấu để Vĩnh Phúc giàu về kinh tế, mạnh về chính trị, đẹp về văn hóa, thân thiện với môi trường.

Tin rằng, mỗi người dân Vĩnh Phúc khắc ghi lời căn dặn của Bác, mỗi người hãy thực hiện đóng góp trồng 1 cây xanh để đất nước chúng ta ngày càng tươi đẹp hơn, khí hậu ôn hòa hơn.

Lỗ Hiếu