Cập nhật: 17/02/2024 09:55:00
Xem cỡ chữ

Với môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng cùng nhiều điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý, hạ tầng giao thông, ngay từ những tháng đầu của năm 2024, công tác thu hút đầu tư của tỉnh đã ghi nhận những kết quả tích cực.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, tính riêng trong tháng 1 năm 2024, toàn tỉnh thu hút mới được 4 dự án FDI và thực hiện tăng vốn cho 5 dự án, tổng vốn đầu tư FDI đăng ký đạt trên 69 triệu USD, tăng gần 34% so với cùng kỳ năm trước, bằng 17,36% kế hoạch năm. Trong kỳ, thực hiện điều chỉnh vốn đăng ký cho 1 dự án DDI với tổng vốn điều chỉnh là 15 tỷ đồng.

Để hoàn thành và vượt mục tiêu thu hút đầu tư trong năm 2024 là 400 triệu USD vốn FDI và 5.500 tỷ đồng vốn DDI, thời gian tới tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, đặc biệt đổi mới cách thức xúc tiến đầu tư, lựa chọn, mời gọi đầu tư theo định hướng, có trọng tâm, trọng điểm, tập trung thu hút các dự án có quy mô lớn để làm hạt nhân, động lực kéo theo các dự án vệ tinh, hình thành các cụm liên kết về sản xuất - chế tạo - cung ứng - dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, chủ động phối hợp với các Hiệp hội Doanh nghiệp của các nước, các cơ quan ngoại giao, tham tán thương mại - đầu tư của Việt Nam ở nước ngoài để phân loại, nghiên cứu kỹ các đối tác của nước ngoài có nhu cầu hoặc quan tâm đến việc dịch chuyển đầu tư tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp logistics và dịch vụ hỗ trợ logistics trên địa bàn nhằm đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và các hoạt động kinh doanh khác.

Hải Đăng