Cập nhật: 22/02/2024 09:29:00
Xem cỡ chữ

Cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, khắp các địa phương trên địa bàn huyện Yên Lạc lại rộn ràng tiếng trống lễ hội thu hút đông đảo Nhân dân khắp nơi về trẩy hội du Xuân.

Đền Bắc Cung hay còn gọi là Đền Thính, tại thị trấn Tam Hồng, huyện Yên Lạc được công nhận là di tích lịch sử cấp Quốc gia vào năm 1992. Đền thờ Tản Viên Sơn Thánh, con rể Vua Hùng Duệ Vương đã có công giúp vua cha chiến thắng thủy thần, đánh đuổi giặc ngoại bang xâm lấn bờ cõi, giữ vững ổn định biên cương Văn Lang.

Để tưởng nhớ công lao to lớn của Đức Thánh, cứ vào mùng 6 tháng Giêng hng năm, chính quyền địa phương đều long trọng tổ chức lễ hội. Đây là một trong những lễ hội lớn trong vùng của huyện Yên Lạc được lưu truyền đến ngày nay thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến du xuân, cầu lộc, cầu tài, cầu may mắn và thể hiện lòng thành kính đối với Đức Thánh Tản Viên.

Để mùa lễ hội năm 2024 diễn ra trang trọng, an toàn, tiết kiệm, tôn vinh được các giá trị văn hóa truyền thống, UBND Huyện Yên Lạc yêu cầu, cấp ủy, chính quyền các địa phương tăng cường công tác quản lý, tổ chức các lễ hội truyền thống theo đúng các quy định của pháp luât.

Với sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng cùng ý thức của mỗi người dân, các lễ hội trên địa bàn huyện Yên Lạc được tổ chức vào dịp đầu xuân đã và đang được bảo tồn, phát huy những nét đẹp truyền thống. Tới đây người dân được tham gia, thưởng ngoạn các nghi lễ trang trọng, hấp dẫn. Qua đó thỏa mãn nhu cầu tín ngưỡng, tâm linh, vui chơi, giải trí của các tầng lớp Nhân dân, từ đó có thêm niềm tin, khí thế để có một năm mới khởi đầu tốt đẹp.

Nguyễn Toàn