Cập nhật: 06/03/2024 09:14:00
Xem cỡ chữ

Từ thực tế cho thấy, chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ số là xu thế tất yếu, công cụ hữu dụng giúp thay đổi phương thức sản xuất, kinh doanh để nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng sản phẩm... Do đó, việc trang bị cho phụ nữ các kiến thức và kỹ năng số cơ bản được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần xây dựng người phụ nữ năng động, trí tuệ, sáng tạo, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Mỗi ngày chị Nguyễn Thu Trang, ở thôn Xóm Mới, xã Quang Yên, huyện Sông Lô thường live stream để quảng bá, giới thiệu sản phẩm thuốc nam gia truyền bà Hường của gia đình tới đông đảo người dân. Theo chị Trang chia sẻ, thông qua việc tận dụng lợi thế từ các nền tảng số như Zalo, Facebook, YouTube, Tiktok, Shopee...giờ đây sản phẩm thuốc gia truyền của gia đình chị đã được khá đông người biết đến để sử dụng.

Không chỉ dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm mà qua nền tảng mạng xã hội đã giúp cho việc cập nhật thông tin của hội viên phụ nữ kịp thời, nhanh chóng. Giúp chị em gắn kết với nhau qua các phong trào cũng như học hỏi, giúp đỡ nhau làm kinh tế, đồng thời tiếp cận được các thông tin cần quan tâm để định hình cho mình những hướng đi có lợi trong phát triển kinh tế.

Ngoài việc đẩy mạnh xây dựng chính quyền số, kinh tế số, thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ, chính quyền các địa phương đã tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ hội viên phụ nữ từng bước bắt nhịp với sự phát triển ngày càng nhanh, mạnh của công nghệ số, qua đó, đưa công nghệ số trở thành công cụ để phát triển kinh tế, cũng như phục vụ các nhu cầu của cuộc sống.

Những hữu ích từ công nghệ số mang lại cho xã hội nói chung và chị em phũ nữ nói riêng là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, chính sự phát triển của công nghệ số cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ phụ nữ bị lừa đảo, quấy rối, xâm hại, bị lợi dụng... Vì vậy, việc tiếp tục nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ là rất quan trọng nhằm tận dụng các cơ hội và hạn chế những rủi ro do kỷ nguyên số mang lại.

Trường Giang