Cập nhật: 13/03/2024 09:15:00
Xem cỡ chữ

Lĩnh vực thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh đang được đầu tư hạ tầng phục vụ thương mại điện tử phát triển, khuyến khích người dân và doanh nghiệp đưa sản phẩm ra thị trường thông qua trang thương mại điện tử.

Với gần 70% doanh thu đến từ việc giới thiệu và bán hàng trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiktok, công ty Cổ phần Tinh chất Quê Việt đã chọn bán hàng online là kênh phân phối chính các sản phẩm của mìnhNhận thấy sự chuyển dịch trong xu hướng của người dân, ngay từ khi mới thành lập, bên cạnh việc nâng cao chất lượng khẳng định thương hiệu, công ty đã lập Website đẩy mạng quảng bá hình ảnh, chú trọng marketing digital để sản phẩm được nhiều người biết đến.

Hiện nay, số gian hàng trên các sàn thương mại điện tử trong nước của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc ngày một gia tăng; số lượng trang web của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có chức năng mua bán tăng 10 - 15%/năm. Tỷ lệ doanh thu từ thương mại điện tử của các doanh nghiệp chiếm lĩnh khoảng 10% tổng doanh thu của doanh nghiệp, tỷ trọng kinh tế số trên tổng GRDP chiếm 22,87%, xếp thứ hạng 5/63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Vĩnh Phúc xác định thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tiên phong của kinh tế số. Hiện tỉnh đã xây dựng chương trình, các cơ chế nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên nên tảng chuyển đổi số, nâng cao năng lực quản lý và tổ chức hoạt động thương mại điện tử. Cùng với đó, đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử và tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát, phát huy vai trò các Hội, Hiệp hội ngành nghề trong tỉnh và hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của người dân, doanh nghiệp.

Vũ Hằng