Cập nhật: 16/03/2024 07:50:00
Xem cỡ chữ

Emma Stone chỉ mất 7 năm để cầm trong tay 2 tượng vàng Oscar, khoảng thời gian ngắn hơn nhiều so với nhiều minh tinh gạo gội như Katherine Hepburn hay Meryl Streep cần có để chiến thắng 2 giải Oscar.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 năm 2024 mang nhiều dấu ấn của các nghệ sĩ nữ. Lily Gladstone trở thành người phụ nữ Mỹ bản địa đầu tiên được đề cử giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Billie Eilish trở thành người trẻ nhất giành được 2 giải Oscar. Theo The Hollywood Reporter, số nghệ sĩ được đề cử giải Oscar năm nay cũng nhiều ngang ngửa năm 2021. Ngoài ra, một trong những giải thưởng quan trọng nhất - giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đã thuộc về Emma Stone với vai Bella Baxter trong “Poor Things". Chiến thắng của Emma Stone được nhận xét hoàn toàn xứng đáng khi trước đó cô cũng đã được vinh danh ở nhiều giải thưởng tiền Oscar như BAFTA và Critics' Choice Awards.

emma stone 7 nam voi 2 tuong vang oscar danh gia hinh anh 1

Emma Stone khóc khi nhận giải Oscar thứ 2 trong sự nghiệp.

Trong bài phát biểu, Emma Stone xúc động, dành lời tri ân các diễn viên trên sân khấu và bốn đồng nghiệp nhận đề cử cùng hạng mục. Theo Emma, giải thưởng của Viện Hàn lâm không phải thành quả của riêng cô, mà là công sức toàn bộ êkíp.

"Tôi và đoàn phim đã cùng nhau tạo nên điều gì đó lớn lao. Tôi vinh dự được chia sẻ giải thưởng với các diễn viên, thành viên trong đoàn, từng người dành tình yêu, sự quan tâm và tài năng của họ vào quá trình thực hiện bộ phim này", diễn viên nói.

emma stone 7 nam voi 2 tuong vang oscar danh gia hinh anh 2

Emma Stone trong "Birdman".

Emma Stone sinh năm 1988. Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình khi còn nhỏ, sau đó chuyển đến Los Angeles để theo đuổi diễn xuất chuyên nghiệp ở tuổi thiếu niên. Emma nhận được vai diễn đầu tiên vào năm 2005. Tuy nhiên, bước đột phá lớn của cô đến vào năm 2007 khi đóng vai Jules trong “Superbad”. Sau đó, năm 2010, bộ phim hài “Easy A” do cô thủ vai chính thành công vang dội với doanh thu lên đến 47 triệu USD, trong khi chi phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 8 triệu USD. Điều đáng nói, “Easy A” được giới phê bình điện ảnh Mỹ đánh giá là một phim hài dành cho giới trẻ cực kỳ hấp dẫn và thông minh. Vai diễn Gwen Stacy, bạn gái của người nhện Peter Parker (Andrew Garfield đóng) trong "The Amazing Spider-Man", được xem là điểm sáng trong sự nghiệp diễn xuất của Emma.

Emma Stone sau đó tiếp tục chinh phục nhiều thể loại khác nhau, bao gồm cả nhạc kịch và phim truyền hình. Với nhiều màn trình diễn đáng kinh ngạc, Emma Stone được công nhận tại các lễ trao giải danh giá như BAFTA, Critic's Choice Awards và Quả cầu vàng và có 5 lần được đề cử Oscar. Năm 2015, cô được đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai Sam trong “Birdman”. Đây là đề cử Oscar đầu tiên của Emma, nhưng cô đã để mất giải thưởng vào tay Patricia Arquette trong “Boyhood”. Năm 2017, Emma Stone đã giành được giải Oscar đầu tiên ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn Mia trong “La La Land”.

emma stone 7 nam voi 2 tuong vang oscar danh gia hinh anh 3

Emma Stone trong "La La Land".

Năm 2019, Emma Stone lại được đề cử giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Cô ấy đã diễn xuất hết mình với vai Abigail trong bộ phim hài - kinh dị châm biếm “The Favourite”. Kết quả tuy đáng buồn đối với Stone nhưng lại là quyết định đúng đắn sau khi xem màn trình diễn của Regina King trong “If Beale Street Could Talk”.

Với “Poor Things” (2024), Emma Stone là diễn viên kiêm nhà sản xuất có 2 đề cử Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc và Phim hay nhất. Dù vuột mất giải Phim hay nhất vào tay “Oppenheimer”, nhưng Emma Stone đã giành được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, vượt qua một số đối thủ mạnh nhất từ ​​trước đến nay như Lily Gladstone, Sandra Hüller, Annette Bening và Carey Mulligan.

emma stone 7 nam voi 2 tuong vang oscar danh gia hinh anh 4

Emma Stone có tượng vàng Oscar thứ 2 với "Poor Things",

Việc giành được nhiều hơn một giải Oscar cho diễn xuất là điều không dễ dàng. Trong lịch sử chỉ có 44 nghệ sĩ đã nhận được 2 giải Oscar liên quan đến diễn xuất trở lên. Với giải thưởng gần đây nhất, Emma Stone đã gia nhập câu lạc bộ những nữ diễn viên từng đoạt nhiều giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Chỉ có 14 nữ diễn viên khác đạt được thành tích này. Trong số đó, 12 người khác đã giành được hai giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Viện hàn lâm, trong khi Frances McDormand và Katherine Hepburn lần lượt lập kỷ lục với 3 và 4 giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Khoảng cách giữa hai giải thưởng của Emma Stone cũng khá ấn tượng. Sau giải Oscar đầu tiên, Katherine Hepburn phải mất 34 năm mới giành được giải thưởng thứ hai. Nữ diễn viên gạo cội Meryl Streep phải mất 29 năm mới nhận được giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất lần thứ hai. Với chỉ 7 năm, Emma Stone là một trong 2 nữ diễn viên giành 2 giải Oscar trong thời gian ngắn nhất. Trước đó, Hilary Swank mất 5 năm để có giải Oscar thứ 2 trong sự nghiệp.

emma stone 7 nam voi 2 tuong vang oscar danh gia hinh anh 5

Emma Stone hiện có ba dự án đang được thực hiện. Cô đã hoàn thành một bộ phim hài kịch mang tên “Kinds of Kindness”. Bộ phim do Yorgos Lanthimos đạo diễn, chưa có ngày phát hành được xác nhận, tuy nhiên, dự kiến ​​​​ra rạp vào cuối năm 2024. Phần tiếp theo của phim “Cruella 2”, với sự tham gia của Emma Stone trong vai nhân vật chính, cũng đang trong giai đoạn tiền sản xuất. Cuối cùng, có tin đồn rằng cô ấy sẽ tham gia vào một phiên bản làm lại chưa có tiêu đề do Lanthimos chỉ đạo. Với nhiều dự án thú vị sắp triển khai, chiến thắng Oscar của Emma Stone chỉ là một phần trong chặng đường gặt hái những thành quả tốt hơn với những mùa giải tới.

Theo Hà Phương/VOV.VN - 16/03/2024

Nguồn: Screenrant

https://vov.vn/giai-tri/nghe-si/emma-stone-7-nam-voi-2-tuong-vang-oscar-danh-gia-post1082850.vov