Cập nhật: 28/03/2024 15:05:00
Xem cỡ chữ

Sáng 28/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo tư vấn, phản biện “Dự thảo đề án đầu tư xây dựng hệ thống điện chiếu sáng thông minh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030”.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phan Tuệ Minh chủ trì Hội thảo tư vấn, phản biện.

Theo Dự thảo đề án đầu tư xây dựng hệ thống điện chiếu sáng thông minh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030 do Sở Công Thương và đơn vị tư vấn thực hiện. Giai đoạn 2025 -2030, tỉnh đầu tư đồng bộ hệ thống chiếu sáng thông minh đáp ứng tiêu chí đô thị loại II cho thành phố Vĩnh Yên, thành phố Phúc Yên, đô thị loại IV cho các huyện Vĩnh Tường, Tam Đảo, Bình Xuyên, Tam Dương, Yên Lạc; giai đoạn 2030 - 2045 là đầu tư đồng bộ hệ thống chiếu sáng thông minh cho hai huyện còn lại là Lập Thạch và Sông Lô. Tổng mức đầu tư xây dựng hệ thống chiếu sáng thông minh trên địa bàn tỉnh dự kiến đến năm 2030 là trên 550 tỷ đồng.

Cho ý kiến vào dự thảo đề án, các đại biểu đánh giá cao tính cấp thiết của đề án cũng như sự chuẩn bị của đơn vị tư vấn, đồng thời đề xuất Sở Công Thương (chủ đầu tư đề án) và đơn vị tư vấn xem xét điều chỉnh lại tên đề án phù hợp với nội dung đề án; cập nhật quy hoạch chung của tỉnh và các huyện, thành phố đảm bảo đồng bộ giữa đề án và các quy hoạch đã có. Các đại biểu đề nghị làm rõ hơn một số nội dung liên quan đến phạm vi áp dụng, thực trạng quản lý chiếu sáng, bổ sung giải pháp về kỹ thuật, công nghệ và trách nhiệm của các sở, ngành liên quan trong tổ chức thực hiện…

Trên cơ sở ý kiến góp ý của các đại biểu, Hội đồng tư vấn, phản biện đề nghị Sở Công Thương và đơn vị tư vấn tiếp thu, sớm bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thiện dự thảo đề án trình cơ quan chức năng xem xét, phê duyệt.

Lưu Trường