Cập nhật: 29/03/2024 13:30:00
Xem cỡ chữ

Tối 28/3, “Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024” chính thức khai mạc với hơn 400 món ăn, thức uống đến từ nhiều vùng miền trong cả nước được giới thiệu, phục vụ công chúng.

Diễn ra đến ngày 31/3 tại Khu Du lịch Văn Thánh (quận Bình Thạnh, TP.HCM), Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 là điểm hẹn văn hoá ẩm thực không thể bỏ qua dành cho khách du lịch trong và ngoài nước, cũng như bà con Việt kiều khắp nơi trên thế giới.

hon 400 mon an, thuc uong khap 3 mien hoi tu o le hoi am thuc tai tp.hcm hinh anh 1

Rất đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng thức ẩm thực tại lễ hội. (Ảnh: Tỷ Huỳnh)

 

Năm nay, Lễ hội giới thiệu và phục vụ công chúng hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng của 3 miền Bắc, Trung, Nam. Tại đây, các món ăn từ dân dã như vịt khìa nước dừa, gỏi tép rong bông điên điển, bún chả Hà Nội, chả cá Lã Vọng, bún bề bề Hạ Long, gà nướng mắc khén, hạt dổi Cao Bằng,… đến mỹ thực cung đình đậm vị miền Trung được các chuyên gia ẩm thực, các đầu bếp thuộc 40 đơn vị của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) chế biến, phục vụ thực khách.

hon 400 mon an, thuc uong khap 3 mien hoi tu o le hoi am thuc tai tp.hcm hinh anh 2

Tại đây, thực khách còn được hoà mình vào không gian tràn ngập không khí hội hè với các trò chơi dân gian như: bịt mắt đập heo, thi nấu cơm chạy, đi cầu khỉ, chọi banh,… (Ảnh: Tỷ Huỳnh)

Lễ hội còn giới thiệu đến thực khách hơn 50 loại bánh dân gian. Không chỉ được “ăn”, thực khách còn được dịp hoà mình vào không gian tràn ngập không khí hội hè, với các trò chơi dân gian như: bịt mắt đập heo, thi nấu cơm chạy, đi cầu khỉ, chọi banh,… Cùng với đó là không gian tái hiện làng nghề truyền thống và biểu diễn các loại hình nghệ thuật như: đờn ca tài tử, quan họ Bắc Ninh, hát múa gáo dừa, múa khỉ, nhạc ngũ âm Khmer, múa xoè,…

hon 400 mon an, thuc uong khap 3 mien hoi tu o le hoi am thuc tai tp.hcm hinh anh 3

Màn xẻ thịt cá ngừ đại dương nặng 54kg thu hút nhiều người theo dõi. (Ảnh: Tỷ Huỳnh)

Du khách Hoàng Phượng đến từ TP. Dĩ An, Bình Dương đang cùng gia đình thưởng thức ẩm thực tại đây chia sẻ: “Lúc đầu không nghĩ lễ hội sẽ đông vui và có nhiều điều hay thế này. Được thưởng thức đờn ca tài tử, rồi liền anh liền chị, và các món ăn đặc sản của các vùng miền nên gia đình vui lắm. Tôi đã ăn được vài món thấy rất ngon, nhiều món quá cũng phải phân vân lựa chọn. Về giá cả tôi thấy hợp lý để cho tất cả mọi người đều tham gia được, không quá mắc”.

Ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch Saigontourist Group cho biết bên cạnh mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, đa dạng hóa sản phẩm du lịch TP.HCM và phát huy văn hóa ẩm thực Việt Nam, lễ hội này được định hướng trở thành sự kiện mang tầm quốc tế.

hon 400 mon an, thuc uong khap 3 mien hoi tu o le hoi am thuc tai tp.hcm hinh anh 4

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 được định hướng trở thành sự kiện mang tầm quốc tế. (Ảnh: Tỷ Huỳnh)

Qua các năm tổ chức, sự kiện thu hút hơn 80.000 thực khách đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm. Riêng năm 2022 và 2023, sự kiện vinh dự được Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) bình chọn là “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á” và đặc biệt lần đầu tiên đại diện lễ hội ẩm thực Việt Nam được nhận giải thưởng “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất thế giới 2023” được trao giải tại Dubai hồi tháng 10/2023.

Theo Tỷ Huỳnh, CTV Hoài Phong/VOV-TP.HCM – 29/3/2024

https://vov.vn/du-lich/am-thuc/hon-400-mon-an-thuc-uong-khap-3-mien-hoi-tu-o-le-hoi-am-thuc-tai-tphcm-post1085746.vov