Cập nhật: 17/04/2024 16:07:00
Xem cỡ chữ

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok và Singapore là những điểm đến quốc tế được quan tâm hàng đầu.

Đà Nẵng là điểm đến có biển được du khách Việt lựa chọn nhiều nhất cho kỳ nghỉ 30/4 sắp tới. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Đà Nẵng là điểm đến có biển được du khách Việt lựa chọn nhiều nhất cho kỳ nghỉ 30/4 sắp tới. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Những điểm đến trong nước và quốc tế được khách du lịch Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 sắp tới sẽ là những nơi có khí hậu mát mẻ. Đây là kết quả nghiên cứu do Booking.com, một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực du lịch kỹ thuật số vừa công bố hôm nay, ngày 17/4.

Theo báo cáo dự đoán du lịch của Booking.com năm 2024 dựa trên theo dõi các lượt tìm kiếm trong khoảng thời gian từ ngày 17/3-6/4 (với ngày nhận phòng từ ngày 26/4-1/5), 75% du khách Việt đang tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng.

Nhu cầu này thể hiện rõ qua sự gia tăng đột biến trong lượt tìm kiếm đối với Đà Lạt, thành phố nổi tiếng với không khí mát mẻ của thiên nhiên núi đồi cùng cảnh quan yên bình. Đà Lạt cũng là địa điểm đứng đầu danh sách những điểm đến trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất kỳ nghỉ lễ này.

Ngoài ra, có tới 82% du khách trong nước bày tỏ quan tâm với những điểm đến gần biển bởi không khí thư giãn mà chúng mang lại. Đứng đầu danh sách là Đà Nẵng - thành phố nổi tiếng với những bãi biển quyến rũ và đời sống về đêm nhộn nhịp, tiếp sau là Nha Trang, Vũng Tàu, Hội An, Phan Thiết và Mũi Né...

Theo Booking, top 10 điểm đến nội địa được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất từ ngày 26-4 đến ngày 1-5 năm 2024 là Đà Lạt, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh, Hội An, Huế, Hà Nội, Phan Thiết, Mũi Né.

z4574304343084_6673c7513113640f3628d1ec4f0c9838.jpg

Hội An, điểm đến ở miền Trung được du khách Việt lựa chọn nhiều nhất. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, ông Varun Grover chia sẻ: “Những kỳ nghỉ lễ dài không chỉ là khoảng thời gian lý tưởng để mọi người tạm gác lại công việc bộn bề hàng ngày mà còn là cơ hội để nghỉ ngơi thật sảng khoái. Theo báo cáo dự đoán du lịch 2024 của chúng tôi, có đến 81% du khách Việt Nam cảm thấy cuộc sống phong phú hơn thông qua các chuyến đi.”

“Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về những kỳ nghỉ ngắn hạn và mong muốn khám phá những điểm du lịch gần xa, chúng tôi cam kết mang đến những trải nghiệm khắp thế giới trở nên dễ dàng hơn thông qua các dịch vụ tiện ích như thuê xe, đặt taxi, và các tour tham quan, cùng nhiều lựa chọn lưu trú độc đáo, góp phần làm phong phú thêm trải nghiệm du lịch cho khách hàng”, ông Varun Grover nói.

Không chỉ các điểm đến nội địa mà cả những thành phố lân cận nằm trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương cũng thu hút du khách Việt Nam. Bangkok dẫn đầu danh sách các điểm đến quốc tế được khách du lịch Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất, tiếp theo là Singapore, Seoul, Kuala Lumpur và Tokyo.

Thái Lan vẫn tiếp tục là sự lựa chọn phổ biến với du khách Việt Nam khi có đến 3 trong số 10 điểm đến trong danh sách được tìm kiếm nhiều nhất là các thành phố thuộc xứ sở Chùa Vàng./.

Singapore.jpg

Singapore trong top 10 điểm đến nước ngoài được du khách Việt lựa chọn nhiều nhất.. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Theo (Vietnam+) – 17/4/2024

https://www.vietnamplus.vn/top-cac-diem-den-duoc-du-khach-viet-tim-kiem-nhieu-nhat-dip-nghi-le-30-4-post940734.vnp