Cập nhật: 18/04/2024 10:39:00
Xem cỡ chữ

Sau giờ học tập căng thẳng trên lớp, các bạn học sinh Trường Tiểu học Hội Hợp B, thành phố Vĩnh Yên mong muốn được ra chơi tranh thủ những phút giây nghỉ giải lao để được đọc sách. Bằng nhiều hình thức như mô hình thư viện truyền thống, thư viện xanh dưới sân trường , đọc cho nhau nghe… Trường Tiểu học Hội Hợp B đã dần hình thành và lan tỏa văn hóa đọc sách cho các em học sinh. Qua đó giúp các em thấy được những giá trị tốt đẹp từ cuộc sống mà các trang sách đem lại.

Say mê và hào hứng là cảm xúc của các em học sinh Trường Tiểu học Hội Hợp B khi được tập trung tại không gian đọc sách mới ngay tại sân trường. Từ khi có không gian đọc sách này, việc đọc sách trở thành hoạt động ngoài trời bổ ích và rất có ý nghĩa sau những giờ học tập căng thẳng trên lớp của các em.

Trong thời gian ra chơi, thay vì chạy nhảy vui chơi ngoài sân trường, hầu hết các em học sinh lại tập trung quanh khu vực không gian đọc sách ngoài trời hoặc thư viện của trường để đọc sách hoặc được nghe cô giáo đọc cho nghe những cuốn truyện và sách hay. Qua đó đã giúp cho các em học sinh ở đây biết đọc sách đúng cách và thấy được những giá trị mà sách đem lại cũng từ đó giúp các em có thêm nhiều tri thức.

Để khuyến khích học sinh đọc sách, xây dựng và phát triển văn hóa cho các em, Trường Tiểu học Hội B đã có nhiều cách làm sáng tạo như : Trường có dự án cùng nhau đọc sách, vận động cả giáo viên, học sinh và phụ huynh cùng tham gia vào hoạt động đọc sách. Nhà trường khuyến khích các em sau khi đọc xong một cuốn sách thì ghi cảm xúc, suy nghĩ của mình, hoặc chép lại những câu văn, câu nói có ý nghĩa trong cuốn sách đó. Đồng thời, nhà trường đã tạo ra nhiều không gian để các em học sinh có thêm nhiều lựa chọn trong việc đọc sách

Với những việc làm thiết thực, thầy cô giáo ở Trường Tiểu học Hội Hợp B đã lan tỏa được văn hóa đọc đến các em học sinh. Nhiều học sinh từ chỗ không đam mê đọc sách đã tự tìm đến sách. Các em cũng chính là người quản lý, bảo vệ sách và luôn thể hiện trách nhiệm trong việc giữ gìn sách. Thông qua sự thích đọc sách đã giúp các em phát triển tư duy và hình thành các chuẩn mực ứng xử văn hóa ngay từ nhỏ.

Mai Hương