Cập nhật: 18/04/2024 17:00:00
Xem cỡ chữ

Chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế lao động 1/5, Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố đã bố trí lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương hôm nay (18/4), lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã duy trì phân ca, phân kíp, hướng dẫn phân luồng giao thông; tổ chức tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý các trường hợp là nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn như nồng độ cồn, chạy quá tốc độ. Lực lượng Công an cũng đã triển khai phương án khi có lượng phương tiện qua trung tâm thành phố Vĩnh Yên quá đông sẽ tiến hành phân luồng qua đường tránh thành phố, vì vậy trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh đảm bảo thông suốt.

Sau Giỗ Tổ Hùng Vương, lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhất là trên tuyến đường, khu vực có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông. Sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới.

Cùng với nỗ lực của lực lượng chức năng, mỗi người dân cũng nêu cao ý thức tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông vì an toàn, hạnh phúc của mọi người, mọi gia đình và toàn xã hội.

Văn Hải