Cập nhật: 19/04/2024 09:05:00
Xem cỡ chữ

Đi đầu trong các phong trào xây dựng mô hình thư viện lớp học thân thiện, mô hình thư viện xanh, kết nối xe thư viện lưu động của Thư viện tỉnh về cho học sinh Trường Tiểu học Trưng Nhị, thành phố Phúc Yên; đồng thời hằng năm tham mưu tổ chức rất nhiều hoạt động bổ ích cho học sinh nhằm phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, cô Đàm Thị Hằng đã truyền cảm hứng cho nhiều em học sinh thích thú, say mê, yêu mến việc đọc sách tại thư viện xanh của nhà trường. Vinh dự, tự hào, cô Đàm Thị Hằng là cán bộ thư viện trường học duy nhất miền Bắc nhận được Giải thưởng Phát triển văn hóa đọc lần thứ VI vừa được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.

Cô Đàm Thị Hằng vinh dự đạt giải thưởng cấp bộ về phát triển văn hóa đọc.

Giờ ra chơi, nhiều em học sinh Trường Tiểu học Trưng Nhị lại tìm đến Thư viện xanh của nhà trường để được đọc các loại sách, báo, tạp chí, tìm hiểu kiến thức phục vụ cho việc học tập. Đối với các độc giả nhí này hình ảnh cô cán bộ Thư viện Đàm Thị Hằng, luôn tận tụy, hướng dẫn, chia sẻ từng cuốn sách hay đã rất quen thuộc trong con mắt của thầy cô, các em học sinh của ngôi trường này.

"Sách hay cần bạn đọc; Sách quý tặng bạn; Tặng sách hay - mua sách thật; Sách hay - mắt đọc, tai nghe." Đây là những khẩu hiệu do cô Đàm Thị Hằng trực tiếp tham mưu cho Ban Giám hiệu nhà trường để thiết kế cho thư viện xanh của Trường Tiểu học Trưng Nhị. Với trên 10 nghìn đầu sách, phong phú, đa dạng về thể loại được sắp xếp khoa học sách theo chủ đề hàng tuần, học sinh được tự chọn sách để đọc, do vậy, thư viện đã thực sự phát huy được hiệu quả, lan tỏa tri thức cho các em học sinh.

“Hãy làm việc với lòng đam mê và không ngừng cải thiện. Sự cố gắng không bao giờ là vô ích!”. Đây là những chia sẻ khi của cô Đàm Thị Hằng vinh dự vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá để nhận Giải thưởng Phát triển văn hóa đọc lần thứ VI, năm 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức. Giải thưởng thực sự là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần để cô Hằng nói riêng và đội ngũ những người làm nhân viên thư viện trường học nói chung truyền cảm hứng, lan tỏa, phát triển văn hóa đọc tại các nhà trường trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Toàn