Cập nhật: 19/04/2024 16:27:00
Xem cỡ chữ

Sáng 19/4, Hội Văn học Nghệ thuật Vĩnh Phúc tổ chức Khai mạc Triển lãm Gốm và Sách với chủ đề: “Lửa ấm làng quê” và phát động Cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học, nghệ thuật chủ đề “Chung một cơ đồ Việt Nam”. Đây là sự kiện chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước, quê hương đồng thời là dịp để Hội giới thiệu, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị đến với công chúng, góp phần khơi dậy văn hóa đọc trong Nhân dân.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. 

Triển lãm Gốm và Sách với chủ đề: Lửa ấm làng quê trưng bày các tác phẩm ảnh nghệ thuật; gốm mỹ thuật; các đầu sách, tạp chí của nhiều tác giả cùng hàng trăm tác phẩm gốm nghệ thuật, gốm ứng dụng do nhà điêu khắc Nguyễn Hồng Quang cùng các nghệ sĩ, hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc, nghệ nhân làng gốm Hương Canh, huyện Bình Xuyên sáng tác trong thời gian gần đây. Các tác phẩm tập trung phản ánh sinh động thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa, hội nhập, đổi mới và phát triển; hình ảnh đặc sắc của làng quê Vĩnh Phúc; kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao, Làng văn hóa kiểu mẫu trên quê hương Vĩnh Phúc. 70 tác phẩm của mỗi loại hình nghệ thuật trưng bày tại triển lãm được lấy cảm hứng từ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Triển lãm được mở cửa đến hết tháng 8 năm 2024.

Đông đảo văn nghệ sĩ tỉnh nhà và các em học sinh Vĩnh Phúc tham quan triển lãm đều có chung cảm xúc tự hào trước sự đổi thay của quê hương, đất nước và ý thức được trách nhiệm của mình trong việc sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật làm phong phú hơn nữa đời sống tinh thần của xã hội cũng như tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn, dân tộc, không ngừng nỗ lực học tập xây dựng quê hương Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp

Nhân dịp này, Hội Văn học Nghệ thuật Vĩnh Phúc đã phát động Cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học, nghệ thuật với chủ đề “Chung một cơ đồ Việt Nam” với mục đích tuyên truyền sâu rộng tiềm năng, thế mạnh, truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, tình yêu quê hương đất nước, lịch sử, văn hóa, con người Vĩnh Phúc tới mọi miền Tổ quốc; phát huy tài năng, tinh thần của đội ngũ văn nghệ sĩ, sáng tạo những tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, phục vụ nhiệm vụ chính trị, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân, xây dựng văn hóa, con người Vĩnh Phúc phát triển toàn diện.

Các đại biểu tham quan triển lãm gốm và sách tại Hội VHNT tỉnh. 

Tại buổi lễ, Hội Văn học Nghệ thuật Vĩnh Phúc đã trao tặng ấn phẩm “Trận thắng trong làng” tới gia đình đồng chí Trần Quốc Phi, nguyên Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Vĩnh Phú; trao tặng sách và ấn phẩm văn hóa cho Trường THCS Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên nhằm tiếp tục lan tỏa văn hóa đọc trong môi trường giáo dục.

Ngọc Anh